‘โรดรีโก้’ รับหงุดหงิดไร้ชื่อเข้าชิง ‘บัลลงดอร์’

‘โรดรีโก้’ รับหงุดหงิดไร้ชื่อเข้าชิง ‘บัลลงดอร์’

โรดรีโก้ ปีก เรอัล มาดริด แสดงความหงุดหงิดที่ไม่มีชื่อติดโผ 30 ผู้ท้าชิง บัลลงดอร์ 2024 พร้อมยอมรับการถูกจับไปเล่นหลากหลายตำแหน่ง อาจเป็นหนึ่งในปัจจัยให้เขาถูกมองข้าม

ฤดูกาลที่ผ่านมา แข้งแซมบ้าวัย 23 ปี เป็นตัวหลักลงสนาม 51 นัด ทำ 17 ประตู 9 แอสซิสต์ช่วย “ราชัน” เถลิงทั้ง ลาลีก้า และ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

บัลลงดอร์ ประกาศชื่อผู้เข้าชิงเมื่อสัปดาห์ก่อน มีแข้ง มาดริด ติดโผทั้ง วินิซิอุส จูเนียร์, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ดานี่ คาร์บาฆาล รวมถึงคนที่แขวนสตั๊ดไปแล้วอย่าง โทนี่ โครส

คีเลียน เอ็มบัปเป้ เพิ่งย้ายเข้ามาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ช่วงซัมเมอร์ ได้ลุ้นรางวัลเช่นกัน ทว่า โรดรีโก้ กลับไม่ปรากฎ แล้วระหว่างเก็บตัวกับทีมชาติ บราซิล เจ้าตัวถูกถามความรู้สึก

“มันทำให้ผมทั้งเซอร์ไพรส์และหงุดหงิด ผมคิดว่าตัวเองสมควรได้เข้าชิงรางวัลนี้” โรดรีโก้ เริ่มให้คำตอบ ภายหลังทำประตูชัยเอาชนะ เอกวาดอร์ 1-0 ในศึกบอลโลกรอบคัดเลือก

“ผมไม่ต้องการด้อยค่าผู้เล่นคนอื่นที่ได้เข้าชิง แต่ผมคิดว่าตัวเองสมควรมีตำแหน่งใน 30 คนสุดท้าย ยังไงก็ตาม ผมไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก ผมไม่ใช่คนตัดสินใจเรื่องเหล่านี้”

ไม่นานนักหลัง บัลลงดอร์ เผยชื่อผู้ท้าชิง โรดรีโก้ บอกใบ้ถึงความหงุดหงิดมาก่อนแล้ว โดยใช้โซเชียลอัพภาพตัวเองถือถ้วยแชมป์ทั้งหลาย พร้อมอีโมจีหัวเราะจนขำกลิ้ง:

“โพสต์นั้นของผมค่อนข้างเป็นการล้อเลียน ตอนนี้ไม่มีอะไรต้องพูดอีกแล้ว ทุกคนรู้ถึงความไม่พอใจของผม ไม่ว่าจะเป็นในทีมชาติ หรือ เรอัล มาดริด และพวกเขาต่างให้การสนับสนุนผม”

บทสัมภาษณ์เดียวกัน โรดรีโก้ ยังยอมรับว่าการถูกจับไปเล่นหลายตำแหน่ง อาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เขาถูกมองข้าม:

“มีบ่อยครั้งที่ผมแค่ลงไปในตำแหน่งที่ว่าง หากทีมขาดปีกขวา? คำตอบคือ โรดรีโก้ หากเราขาดกองหน้า? คำตอบก็ยังเป็น โรดรีโก้… สำหรับผมมันอาจเป็นอุปสรรคเล็กน้อย แต่ผมคือนักเตะที่ทำเพื่อทีม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: