อัลดริดจ์อัด ‘ไรซ์,กรีลิช’ ไม่ให้เกียรติเปลี่ยนเล่นให้สิงโต

อัลดริดจ์อัด ‘ไรซ์,กรีลิช’ ไม่ให้เกียรติเปลี่ยนเล่นให้สิงโต

จอห์น อัลดริดจ์ ตำนานนักเตะของ ลิเวอร์พูล ออกโรงวิจารณ์ เดแคลน ไรซ์ และ แจ็ค กรีลิช ที่เปลี่ยนไปเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ

ไรซ์ ผ่านการลงสนามให้ทีมชาติไอร์แลนด์ชุดใหญ่ 3 นัด ก่อนจะตัดสินใจย้ายไปเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ส่วน กรีลิช เล่นให้ชุดเยาวชน และทั้งคู่ก็โดนโห่เมื่อมาเยือนดับลินแล้วทำคนละประตู ในเกมที่ อังกฤษ บุกมาชนะ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน อัลดริดจ์ เกิดในอังกฤษ แต่เลือกเล่นให้ ไอร์แลนด์ ผ่านเชื้อสายของครอบครัว และเขาเชื่อว่าการตัดสินใจของ ไรซ์ และ กรีลิช ที่หันหลังให้กับ “ยักษ์เขียว” นั้นไม่ถูกต้องในหลาย ๆ ด้าน

“การดู อังกฤษ บุกเอาชนะ ไอร์แลนด์ ที่อาวีวา สเตเดี้ยม เมื่อวานนี้ก็แย่พออยู่แล้ว แต่มันแย่ลงไปอีกเมื่อเห็น เดแคลน ไรซ์ และ แจ็ค กรีลิช ยิงประตูใส่” อัลดริดจ์ เขียนไว้ในคอลัมน์

Sunday World

“ตอนนี้ผมรู้ว่ามันเป็นข่าวเก่าแล้ว แต่สิ่งที่เด็กสองคนนี้ทำกับ ไอร์แลนด์ นั้นไม่ถูกต้องในหลาย ๆ ระดับ เพราะการสวมเสื้อสีเขียวถือเป็นสิทธิพิเศษ และพวกเขาแสดงให้เราทุกคนเห็นว่าการกระทำแบบนี้ไม่ให้เกียรติอย่างมาก”

“ผมอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่จะพูดถึงเรื่องนี้ เพราะผมเกิดในอังกฤษและน่าจะพยายามก้าวขึ้นมาเล่นให้พวกเขา แต่เมื่อ แจ็ค ชาร์ลตัน เสนอโอกาสให้ผมเล่นให้กับ ไอร์แลนด์ ผมก็คว้าโอกาสนั้นทันที เพราะมันเป็นความฝันของผมเสมอมาที่จะได้สวมเสื้อสีเขียว”

“เมื่อคุณได้เล่นให้ ไอร์แลนด์ นัดแรกและได้จูบตราของทีม เหมือนอย่างที่ ไรซ์ เคยทำ คุณก็ไม่สามารถหันหลังกลับไปเล่นให้กับ อังกฤษ ได้ในอีกไม่กี่เดือนต่อมา”

“กรีลิช แตกต่างออกไปเล็กน้อย เพราะเขาเล่นให้ ไอร์แลนด์ ในชุดเยาวชนเท่านั้น แต่ผมยังคงรู้สึกว่าคุณไม่ควรได้รับอนุญาตให้ย้ายทีมชาติ”

“การเห็นทั้งสองคนทำประตูให้กับ อังกฤษ ได้เตือนใจเราว่าจะเกิดอะไรขึ้นหาก ไอร์แลนด์ สามารถสร้างทีมขึ้นมาโดยมีพวกเขาเป็นศูนย์กลางในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: