บิ๊กวิลล่าเผย ‘อูไน’ เชื่อมั่น ‘ดูรัน’ ก้าวเป็นยอดกองหน้าของโลก

บิ๊กวิลล่าเผย ‘อูไน’ เชื่อมั่น ‘ดูรัน’ ก้าวเป็นยอดกองหน้าของโลก

ผู้บริหารของ แอสตัน วิลล่า เปิดเผยว่ามีทีมต้องการตัว จอน ดูรัน อย่างน้อย 40 ทีมแต่ อูไน เอเมรี่ เชื่อมั่นว่าจะช่วยให้เขากลายเป็นหนึ่งในยอดกองหน้าของโลกได้

ดูรัน ต้องรับบทบาทเป็นสำรองในการลงสนามให้กับ “สิงห์ผงาด” หลังมีนักเตะแบบ โอลลี่ วัตกินส์ ขวางทางอยู่และมองหาทางย้ายออกจากทีมในช่วงที่ผ่านมาเพื่อที่จะได้ลงเล่นเยอะกว่านี้

ถึงอย่างนั้น เอเมรี่ ต้องการเก็บเขาไว้ใช้งานและเชื่อมั่นในฝีเท้าของดาวยิงวัย 20 ปีว่าจะกลายเป็นยอดกองหน้าได้ในอนาคต

“อูไน มั่นใจในตัว ดูรัน มาก มั่นใจสุดๆ” มอนชี่ ประธานฝ่ายบริหารด้านฟุตบอลของ วิลล่า บอกกับ

เดอะ มิร์เรอร์

“เขาคิดว่า ดูรัน กลายเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกได้ในอีก 12 เดือนข้างหน้า เขาเชื่อมั่นอย่างเต็มที่”

“แล้วปัญหาคืออะไร? เรายังมี โอลลี่ วัตกินส์ และ ดูรัน ก็อยากลงเล่น เขาคิดว่าเขาดีกว่า วัตกินส์ นั่นเป็นเรื่องปกตินะเพราะนักเตะทุกคนคิดว่าตัวพวกเขาดีกว่าเพื่อนร่วมทีม”

“การจะบริหารทีมที่มีทั้ง วัตกินส์ และ ดูรัน ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ท้ายที่สุดแล้วมันก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีม การมีกองหน้าร่างใหญ่สองคนก็ดีกว่ามีเพียงแค่คนเดียว”

ดาเมียน วิดากานี่ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารฟุตบอลของ วิลล่า กล่าวเสริมว่า “ทุกทีมมีสองสองตำแหน่งที่สำคัญมากๆ แน่นอน, ทุกตำแหน่งมีความสำคัญ แต่ผู้รักษาประตูและกองหนาเป็นสองตำแหน่งพิเศษโดยเฉพาะ”

“ถ้าคุณมีผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมอยู่คนนึง นายด่านมือสองก็เก่งเท่าๆกับเขาได้ แต่เป็นเรื่องยากที่จะปรับเปลี่ยน ถ้าคุณมี โอลลี่ วัตกินส์ ก็เป็นเรื่องยากที่จะหาคนที่เก่งกว่าเพราะเขาเป็นกองหน้าอันยอดเยี่ยม บางทีอาจจะเป็นท็อปทู-ท็อปทรีของลีกด้วยซ้ำ”

“โอลลี่ เป็นมืออาชีพระดับท็อปและเป็นกองหน้าคุณภาพสูง แล้ว ดูรัน อยากย้ายทีมรึเปล่า? เขาอยากย้าย เป็นเรื่องปกติเพราะเขาอยากเล่น มีไม่น้อยกว่าที่ 40 สโมสรที่อยากได้ ดูรัน เพราะทุกคนต้องการเขา”

“ดูรัน เป็นเด็กหนุ่มอายุ 20 และเขาก็รู้ในสิ่งที่เรารู้ นั่นคือเขามีพรสวรรค์ซ่อนเร้นอันยิ่งใหญ่ เขาสามารถกลายเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกได้ อูไน ให้โอกาสเขาลงเล่นมากขึ้นและเราคุยกับเขาแล้ว”

“เขาซ้อมได้ดีและเขาก็แฮปปี้ ถ้าหากมีสโมสรที่คิดอย่างจริงจังว่า ดูรัน กลายเป็นหนึ่งในแข้งที่ดีที่สุดในโลกได้ สโมสรนั้นคือ แอสตัน วิลล่า และผู้จัดการทีมคือ อูไน เอเมรี่”

ฤดูกาลนี้ ดูรัน ผ่านการลงเล่นเป็นสำรองตลอดทั้ง 3 นัดแรกในพรีเมียร์ลีกแต่ก็ยิงไปแล้ว 2 ตุง ซึ่งรวมถึงประตูชัยในเกมพบ เวสต์แฮม นัดเปิดฤดูกาล

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: