อินโดยันอยู่! ‘โค้ชจิงโจ้’ สุดเซ็งแค่เจ๊า 0-0

อินโดยันอยู่! ‘โค้ชจิงโจ้’ สุดเซ็งแค่เจ๊า 0-0

แกรห์ม อาร์โนลด์ กุนซือทีมชาติออสเตรเลีย แสดงความผิดหวังอย่างแรงที่ทีมทำได้แค่บุกเสมอ อินโดนีเซีย 0-0 ในศึกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก โซนเอเชีย

สัปดาห์ก่อน “จิงโจ้” เริ่มแข่งแบ่งกลุ่มแพ้คาบ้านต่อ บาห์เรน 1-0 และวันพุธที่ผ่านมา เก็บได้แค่แต้มเดียวกลับจาก จาการ์ต้า จนหล่นไปจมรองบ๊วย

ฝั่ง อินโดนีเซีย สร้างเซอร์ไพรส์อีกครั้ง ภายหลังบุกเสมอ ซาอุดิอาระเบีย 1-1 โดยสถิติเผย ออสเตรเลีย ครองบอลมากกว่าถึง 63 เปอร์เซนต์ และสร้างโอกาสยิงไป 20 ครั้ง แต่ไม่สามารถผลิตสกอร์

“ในแง่ฟอร์มการเล่น ลูกทีมพัฒนาขึ้นอย่างมาก เราสร้างโอกาสเพียบ แต่ผมผิดหวังสุดๆ กับการจบสกอร์” อาร์โนลด์ สัมภาษณ์หลังแข่งต่อหน้าแฟนเจ้าบ้าน 78,000 คน

“การจบสกอร์ เป็นปัญหาที่เราเจอมากว่า 1 ปี วันนี้ลูกทีมเล่นได้ค่อนข้างดี ท่ามกลางแฟนบอลที่ดุดันของ อินโดนีเซีย ขณะที่ฝั่งเรามีกองเชียร์ในสนามแค่ 14 คน”

“ลูกทีมรู้ว่าเกมกับ บาห์เรน ยังไม่ดีพอ แต่วันนี้พวกเขาพัฒนาขึ้น และรู้สึกผิดหวังอย่างแรงกับผลการแข่ง เรายังเหลืออีก 8 เกมให้เล่น ดังนั้นมันยังไม่ใช่หายนะ แต่ผมต้องกลับบ้านไปและคิดหนักในหลายเรื่อง”

โอกาสที่ดีที่สุดของ ออสเตรเลีย มาจาก เนสตอรี่ อิรานคุนด้า กองหน้าดาวรุ่งสังกัด บาเยิร์น มิวนิค ได้ยิงนอกกรอบพุ่งชนเสา และเจ้าตัวเปิดใจบ้าง:

“ผมแค่โชคร้าย ผมวางเท้ายิงอย่างสมูรณ์แบบ และมันพลาดเป้าไปแค่ 1 เซนติเมตร นั่นสามารถเกิดขึ้นได้ในฟุตบอล เราจะพยายามอีกครั้งในเกมหน้า”

“เราครองเกมได้ทั้งหมด อินโดนีเซีย พยายามใช้จังหวะสวนกลับ แต่เราป้องกันได้ดี และควรเป็นฝ่ายชนะเกมนี้ แต่เราแค่โชคร้าย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: