‘เคน’ แฮปปี้ยิงฉลอง 100 นัด-เปรยอนาคตอาจเล่นมิดฟิลด์

‘เคน’ แฮปปี้ยิงฉลอง 100 นัด-เปรยอนาคตอาจเล่นมิดฟิลด์

แฮร์รี่ เคน ยอมรับว่ามันเป็นค่ำคืนที่สมบูรณ์แบบ หลังจากฉลองลงเล่นครบ 100 นัด ด้วยการเหมาสองประตูช่วย ทีมชาติอังกฤษ เอาชนะ ทีมชาติฟินแลนด์ 2-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

สองลูกของ เคน ช่วยให้ “สิงโตคำราม” รักษาสถิติชนะรวดในศึกเนชั่นส์ ลีก ภายใต้การคุมทีมของ ลี คาร์สลี่ย์ กุนซือขัดตาทัพ

กองหน้าของ บาเยิร์น มิวนิค รับมอบหมวกทองคำจาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ แอชลี่ย์ โคล ฉลองการลงสนามนัดที่ 100 ก่อนเกม โดยมีครอบครัวร่วมถ่ายภาพด้วย

“แน่นอนว่าในฐานะกองหน้า ผมต้องการยิงประตูและทำให้ค่ำคืนนี้กลายเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุด” เคน กล่าว

“การยิง 2 ประตู จบสกอร์ได้อย่างสวยงาม และช่วยให้ทีมชนะ 2-0 ถือเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบมาก เป็นค่ำคืนแห่งความภาคภูมิใจสำหรับผมและครอบครัว”

“มันพิเศษจริง ๆ ลูกชายของผมไม่ได้มีอารมณ์แบบนั้นก่อนเกม เขาคลุ้มคลั่งเล็กน้อย เพราะมันเลยเวลาเข้านอนไปแล้ว เขาไม่อยากออกมาข้างนอกตอนฝนตก”

“มันเป็นความทรงจำพิเศษเมื่อพวกเขาโตขึ้น เมื่อเรามองย้อนกลับไป ทุกอย่างที่ผมทำจะไม่สามารถทำได้หากไม่มีพวกเขา ผมมีบางค่ำคืนที่พิเศษในสีเสื้อทีมชาติอังกฤษและนี่ก็อยู่ในนั้นด้วย”

ตอนนี้ เคน กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ อังกฤษ ที่ 68 ประตู และหัวหอกวัย 31 ปี เปิดเผยก่อนเกมว่าตั้งเป้าที่จะยิงให้ถึง 100 ลูกให้ได้ก่อนรีไทร์

อย่างไรก็ตาม เคน ยังยอมรับว่าเขาจะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเมื่ออายุมากขึ้น และบอกเป็นนัยว่าอาจต้องถอยลงไปเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์

“ผมรู้สึกว่าผมสามารถเล่นในตำแหน่งเบอร์ 9 หรือ 10 ได้ แม้กระทั่งในตำแหน่งมิดฟิลด์ มันขึ้นอยู่กับผู้จัดการทีมที่ผมเล่นด้วย” เคน กล่าวเสริม

“ใครจะไปรู้ ในอนาคตผู้จัดการทีมอาจต้องการใช้ผมในตำแหน่งที่ต่ำลงเพื่อจ่ายบอลเล่นงานคู่แข่ง แต่ตอนนี้ผมต้องการยิงประตู ผมจำเป็นต้องยิงเพื่อเล่นในตำแหน่งเบอร์ 9 ต่อไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: