ลุงแซมตั้ง ‘พอช’ คุมทีมลุยบอลโลก

ลุงแซมตั้ง  ‘พอช’ คุมทีมลุยบอลโลก

ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศแต่งตั้ง เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ จอมแท็คติกชาวอาร์เจนไตน์ นั่งแท่นเฮดโค้ชคนใหม่ เพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 ซึ่งพวกเขาเป็นเจ้าภาพร่วม

“พญาอินทรี” ปลด เกร็ก เบอร์ฮัลเตอร์ ไปตั้งแต่กรกฎาคม หลังตกรอบแบ่งกลุ่ม โกปา อเมริกา และวันอังคารที่ผ่านมา ระบุชื่อผู้สืบทอดอย่างเป็นทางการก่อน ไมกี้ วาราส กุนซือชั่วคราว คุมทีมอุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์

ปอเชตติโน่ ได้รับการทาบทาม ภายหลังแยกทางกับ เชลซี ด้วยผลงานคุมทีมฤดูกาลแรก จบอันดับ 6 พรีเมียร์ ลีก พร้อมเข้าชิง คาราบาว และรอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ

นับเป็นงานคุมทีมชาติครั้งแรกของอาชีพ ปอเช็ตติโน่ ภายหลังช่วงเวลากับทั้ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์, เซาแธมป์ตัน และ เอสปันญ่อล

“โอกาสคุมทีมชาติสหรัฐอเมริกา ลงแข่งต่อหน้าแฟนบอลผู้มีแพสชั่นไม่ต่างจากผู้เล่น คือสิ่งที่ผมไม่สามารถปฏิเสธ” เฮดโค้ชวัย 52 ปี กล่าวเปิดตัว

“ผมตัดสินใจเข้ารับงานนี้ ไม่ใช่แค่เพราะเหตุด้านฟุตบอล แต่เป็นเรื่องการเดินทางที่ทีมและประเทศนี้กำลังทำอยู่”

“จากประวัติศาสตร์ เราเห็นได้ถึงพลังงาน, แพสชั่น และความกระหายของผู้คนที่นี่ นั่นคือสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมอย่างแท้จริง”

“ขณะเดียวกัน ผมเห็นกลุ่มผู้เล่นที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์และศักยภาพ เราจะร่วมมือกันเพื่อสร้างผลงานที่พิเศษให้คนในชาติภาคภูมิใจ”

ปอเช็ตติโน่ จะประเดิมคุมทีมนัดแรกช่วงต้นเดือนหน้า ในเกมอุ่นเครื่องเปิดบ้านรับ ปานามา แล้วกลางปี 2026 สหรัฐอเมริกา จะเป็นเจ้าภาพบอลโลกร่วมกับเพื่อนบ้านอย่าง เม็กซิโก และ แคนาดา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: