ผมภูมิใจ! ‘ฮาคาน’ ไม่สนคนกังขาชิงบัลลงดอร์

ผมภูมิใจ! ‘ฮาคาน’ ไม่สนคนกังขาชิงบัลลงดอร์

ฮาคาน ชัลฮาโนกลู เพลย์เมกเกอร์ อินเตอร์ มิลาน ยืนยันไม่สนใจเสียงวิจารณ์ และภาคภูมิใจที่มีส่วนร่วมติดโผ 30 คนสุดท้ายเพื่อลุ้นชิง บัลลงดอร์ 2024

ฤดูกาลที่ผ่านมา แข้งวัย 30 ปี ลงสนามให้ “งูใหญ่” ไปทั้งสิ้น 40 นัด ทำ 15 ประตู 3 แอสซิสต์ ช่วยคว้าแชมป์ เซเรีย อา และในระดับทีมชาติ ยังรับบทกัปตันพา ตุรกี เข้ารอบ 8 ทีมของศึก ยูโร

ผลงานทั้งหลายทำให้ ชัลฮาโนกลู ถูกเสนอเข้าชิง เคียงข้างเพื่อนร่วมสังกัดอย่าง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และยังเป็นชาวตุรกีคนแรกที่ได้รับเกียรติ ต่อจาก นิฮัต คาห์เวซี่ เมื่อปี 2003

ชัลฮาโนกลู กลับไปเข้าแคมป์ตุรกี ลงสนามนัดล่าสุดแข่ง เนชั่นส์ ลีก ชนะ ไอซ์แลนด์ 3-1 แล้วสัมภาษณ์หลังเกม ถูกขอให้ส่งข้อความ ถึงผู้ที่มีข้อกังขาในการเข้าชิงของเขา

“เมื่อใดที่ผมมีส่วนร่วมกับอะไรก็ตาม มันจะต้องมีเสียงวิจารณ์เสมอ แต่ผมไม่เคยสนใจอยู่แล้ว” แข้งผู้ย้ายฟรีเข้ามาจาก เอซี มิลาน ให้คำตอบ

“ผมไม่อยากให้ตัวเองฟังดูจองหอง แต่ผมคือผู้เล่นตุรกีคนแรกในรอบ 21 ปีที่ได้เข้าชิง บัลลงดอร์ และผมภาคภูมิใจ ผมพยายามรับใช้ชาติอย่างเต็มที่มาตลอด”

ช่วงซัมเมอร์ ชัลฮาโนกลู ถูกเชื่อมโยงกับยักษ์ใหญ่บุนเดสลีก้าอย่าง บาเยิร์น มิวนิค รวมถึงหลายสโมสรในซาอุดิอาระเบีย แต่การย้ายไม่เกิดขึ้น

“ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ผมได้รับข้อเสนอจากหลายสโมสร แต่ผมต้องการอยู่ อินเตอร์ มาตลอด และสโมสรก็ไม่ต้องการปล่อยผมออกเช่นกัน” ชัลฮาโนกลู ผู้เหลือสัญญาถึง 2027 เผยเพิ่มเติม

“ผมจะพยายามเล่นในระดับสูงที่สุดต่อไป สำหรับทีมชาติ ผมต้องการเล่นนัดที่ 100 ให้ตุรกี นั่นคือเป้าหมายของมาตลอด และหวังว่าผมจะทำสำเร็จ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: