เท็กซ์เตอร์แซะ ‘สนามไก่’ เหมือนห้องจัดเลี้ยง

เท็กซ์เตอร์แซะ ‘สนามไก่’ เหมือนห้องจัดเลี้ยง

จอห์น เท็กซ์เตอร์ เจ้าของร่วม คริสตัล พาเลซ ผู้กำลังเข้าใกล้การเทคโอเวอร์ เอฟเวอร์ตัน วิจารณ์ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม สวยงามเกินกว่าจะเป็นสนามฟุตบอล และเหมือนห้องจัดงานเลี้ยงมากกว่า

เท็กซ์เตอร์ นักธุรกิจชาวอเมริกัน อยู่ระหว่างการพยายามเข้าซื้อ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” ซึ่งหากสำเร็จ จะทำให้เขาต้องสละหุ้น 45 เปอร์เซนต์ที่ พาเลซ

วันพุธที่ผ่านมา เท็กซ์เตอร์ สัมภาษณสื่ออัพเดทความคืบหน้า แสดงความมั่นใจจะปิดดีลสำเร็จ แล้วถูกถามถึงแผนการสร้างสนามใหม่ที่ เอฟเวอร์ตัน

“ผมไม่ชอบ ท็อตแน่ม สเตเดี้ยม ผมเข้าสนามนั้นไป แล้วก็คิดว่ามันสวยงามเกิน” ผู้บริหารวัย 58 ปี ให้คำตอบพาดพิงไปถึงสนามความจุ 62,850 คน ซึ่ง “ไก่เดือยทอง” เปิดใช้เมื่อปี 2019

“ผมจำ 2-3 ครั้งแรกที่เข้าชมเกมในสนามนั้น แล้วผู้คนที่ไปด้วย ต่างบอกว่าเราเหมือนอยู่ในห้องจัดเลี้ยงมากกว่า ผมคิดแบบนั้นเช่นกัน มันสวยเกินกว่าจะเป็นสนามฟุตบอล”

กลุ่มทุนของ เท็กซ์เตอร์ ครอบครองสโมสรฟุตบอลอยู่แล้วทั้ง โอลิมปิค ลียง, โบตาโฟโก้ ใน บราซิล, โมเลนบีค ของ ลีกเบลเยียม และดูเหมือน เอฟเวอร์ตัน กำลังเป็นทีมต่อไป

“ในฐานะเจ้าของ คริสตัล พาเลซ ผมได้เข้าชมหนึ่งในเกมฟุตบอลที่ดีที่สุดของชีวิตที่ กูดิสัน ปาร์ค” เท็กซ์เตอร์ กล่าวต่อชื่นชมสนาม เอฟเวอร์ตัน

“เรากำลังนำ 2-0 แต่ เอฟเวอร์ตัน พลิกกลับมาได้ จากนั้นผู้คนก็วิ่งไปทั่วสนาม ผมนั่งอยู่บนอัฒจันทร์แล้วคิดว่า มันเป็นสนามที่ออกแบบอย่างแปลกประหลาด แต่สวยงามอะไรเช่นนี้”

“มันเหมือนคุณเข้าไป เฟนเวย์ ปาร์ค และมีเสาต้นใหญ่บังอยู่ข้างหน้าจนไม่สามารถมองเห็นสนาม แต่นั่นคือสิ่งที่สวยงาม”

“ถึง เอฟเวอร์ตัน จะเล่นที่สนามข้าง กูดิสัน ปาร์ค ผมก็ยังคงสนใจในสโมสรนี้ ผมต้องการอยู่ที่ กูดิสัน ไปตลอดกาล แต่ชัดเจนว่าเหล่านักลงทุนสนับสนุนสนามใหม่

“เมื่อพูดถึงเงินที่ต้องจ่ายเพื่อซื้อสโมสร ผมเชื่อว่าตัวเองสามารถลงทุนเพื่อยกระดับทีมนี้ให้ทำผลงานได้ดีขึ้น แต่เราไม่ต้องการให้ เอฟเวอร์ตัน อยู่อันดับ 8 ไปตลอดกาล”

“เราต้องการเป็นแชมป์ และนั่นต้องใช้เงินอย่างมาก ตลอดชีวิตผมเข้าถึงเงินทุนได้ดีมาตลอด และสนามแข่ง ก็เป็นเรื่องสำคัญมากในแง่นี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: