‘วัลคอตต์’ เตรียมรับบทกูรู BBC เชื่อปืนเข้าวินแชมป์

‘วัลคอตต์’ เตรียมรับบทกูรู BBC เชื่อปืนเข้าวินแชมป์

ธีโอ วัลคอตต์ เตรียมก้าวเข้าสู่วงการนักวิเคราะห์อย่างเป็นทางการ ภายหลังเตรียมเริ่มงานกับ

ในรายการ Match of the Day ค่ำคืนวันเสาร์นี้

อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษรายนี้แขวนสตั๊ดเมื่อเดือนสิงหาคม 2023 และจะเข้าร่วมทีมนักวิเคราะห์ของ

BBC Sport

สำหรับฤดูกาลใหม่ หลังเคยเป็นส่วนหนึ่งของทีมวิเคราะห์ในศึกยูโร 2024

เขาจะเข้าร่วมในรายการ MOTD เป็นครั้งแรกของฤดูกาลในคืนวันเสาร์ และจะทำหน้าที่ในรายการ MOTD Champions League ของ

ซึ่งจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้าด้วย

ในการพูดคุยเกี่ยวกับบทบาทใหม่ของเขา วัลค็อตต์ กล่าวว่า “ผมอยากจะนำเสนอมุมมองเชิงบวกและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีที่ผมในฐานะอดีตผู้เล่นจะตอบสนองเมื่อเกิดสถานการณ์บางอย่างขึ้น”

“ผมอยากจะวิเคราะห์เหตุการณ์อย่างลึกซึ้ง เพราะข้อเท็จจริงที่ว่ามันอาจจะเป็นเรื่องง่ายๆ อย่างเช่น ตำแหน่งของร่างกาย หรือการดึงเสื้อ บางอย่างที่อาจไปขัดขวางสถานการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นได้”

“เราทุกคนต่างดูทีวีแล้วมักจะพูดกันว่า ‘หมอนี่น่าจะทำประตูนี้ได้นะ’ แต่เราเคยวิเคราะห์กันจริงๆ ไหม? แล้วมาลองดูว่าทำไมเขาถึงยิงไม่เข้าล่ะ”

“ผมคงจะทำตัวเป็นกูรูแบบนั้นและลองดูว่ามันจะได้ผลกับผมมั้ยนะ”

ทั้งนี้อดีตแข้งปืนโตยังเชื่อว่า อาร์เซนอล อดีตต้นสังกัดของเขาจะเข้าป้ายคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้เหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าสี่สมัยซ้อน

“ผมเคยบอกไปแล้วว่า อาร์เซนอล จะคว้าแชมป์ลีก แต่พวกเขาจะต้องเล่นให้ได้อย่างเหนือชั้นเพื่อที่จะคว้าแชมป์ลีกได้” วัลค็อตต์ กล่าวเสริม

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เริ่มต้นด้วยการเอาชนะคู่แข่งได้สำเร็จ และตอนนี้หลายๆ ทีมก็เริ่มรู้สึกระมัดระวังขึ้นมาก เพราะเมื่อพวกเขาลงสนาม นักเตะฝ่ายตรงข้ามและแฟนบอลของพวกเขาต่างก็รู้สึกระมัดระวังอย่างมาก”

“อย่างไรก็ตาม ในฐานะลีกแล้ว ผมคิดว่าเราไม่อยากให้มีแค่ม้าสองตัวแข่งกันหรอกนะ เราต้องคอยระวัง ลิเวอร์พูล ด้วยเช่นกัน และพวกเขาออกสตาร์ตฤดูกาลได้ดีมาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: