ปิแรสบอก ‘ซาก้า’ ยังเป็นรอง ‘โดกู’

ปิแรสบอก ‘ซาก้า’ ยังเป็นรอง ‘โดกู’

โรแบร์ ปิแรส ตำนานปีก อาร์เซน่อล แสดงทัศนะ บูกาโย่ ซาก้า รุ่นน้องอดีตต้นสังกัด ยังเป็นรอง เจเรมี่ โดกู ตำแหน่งเดียวกันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยเหตุผลด้านเทคนิค, การเลี้ยงบอล และการสร้างสรรค์เกม

ฤดูกาลที่แล้ว ซาก้า มีปีที่ดีที่สุดตั้งแต่เริ่มอาชีพ ด้วยผลงาน 20 ประตู 14 แอสซิสต์จาก 47 นัดทุกรายการ และซีซั่นนี้ ยังเป็นตัวหลักให้ “ปืนใหญ่” ต่อเนื่อง ยิง 1 จ่าย 3 ใน พรีเมียร์ ลีก สามเกมแรก

ทางด้าน โดกู เพิ่งย้ายร่วม “เรือใบสีฟ้า” เมื่อปีก่อนแล้วทำ 7 ประตู 11 แอสซิสต์ใน 47 เกม เถลิงแชมป์ พรีเมียร์ ลีก แต่ฤดูกาลนี้ยังไม่สามารถมีส่วนร่วมโดยตรงกับประตูของทีม

แม้สถิติส่วนตัว ซาก้า ดูเหนือกว่าแต่ ปิแรส ถูกเชิญแสดงทัศนะช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา มีมุมมองที่ต่างออกไป:

“บูกาโย่ ซาก้า ยังค่อนข้างขาดความสม่ำเสมอและประสบการณ์ โดยเฉพาะเมื่อเล่นเกมใหญ่” อดีตแข้งชุดไร้พ่ายของ อาร์เซน่อล เริ่มกล่าว

“ในความคิดผม เจเรมี่ โดกู ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือผู้เล่นดีกว่า ซาก้า พอสมควร เพราะเขาทั้งเทคนิคดีกว่า, เลี้ยงบอลเก่งกว่า และมีจินตนาการมากกว่า”

“บางทีฤดูกาลนี้ ซาก้า จะสามารถสร้างความประทับใจในนัดที่มีความสำคัญได้มากกว่าฤดูกาลก่อน โดยเฉพาะในรายการ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก”

อย่างไรก็ตาม ในบทสัมภาษณ์เดียวกัน ปิแรส ยังมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับโอกาสลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ของ อาร์เซน่อล ภายใต้ มิเกล อาร์เตต้า

“อาร์เซ่น่อล ชุดนี้มีประสบการณ์เพิ่มขึ้น และจะยิ่งแข็งแกร่งกว่าปีก่อน ผมไม่รู้ว่ามันเพียงพอสำหรับแย่งแชมป์จาก ซิตี้ หรือไม่ แต่พวกเขาจะมีลุ้นแบบสูสีไปจนถึงตอนจบ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: