คาเปลโล่ชี้ ‘เคียซ่า’ เหมาะกับ EPL-‘เซิร์คซี’ ต้องปรับ

คาเปลโล่ชี้ ‘เคียซ่า’ เหมาะกับ EPL-‘เซิร์คซี’ ต้องปรับ

ฟาบิโอ คาเปลโล่ ตำนานกุนซืออิตาเลียน แสดงทัศนะ เฟเดริโก้ เคียซ่า มีความเร็วเหมาะกับเล่น พรีเมียร์ ลีก ขณะที่ โยชัว เซิร์คซี ยังต้องปรับตัว พร้อมเลือก โรดรี้ เป็นผู้ชนะ บัลลงดอร์

โค้งสุดท้ายตลาดซื้อขายที่ผ่านมา “หงส์แดง” คว้าตัว เคียซ่า เข้ามาจาก ยูเวนตุส โดยก่อนหน้านั้น “ปีศาจแดง” ได้ตัวสตาร์ เซเรีย อา เช่นกันคือ เซิร์คซี จาก โบโลญญ่า

คาเปลโล่ คุ้นเคยกับฟุตบอลแดนมักกะโรนีเป็นอย่างดี และมีประสบการณ์คุมทีมชาติอังกฤษระหว่างปี 2007-2012 แสดงทัศนะถึงการย้ายของทั้งคู่:

“ผมคิดว่า เคียซ่า มีความเร็วที่เหมาะสมสำหรับเล่นใน พรีเมียร์ ลีก ขณะเดียวกันผมสังเกตว่า เซิร์คซี กำลังเจอความลำบาก เพราะเขายังเล่นด้วยความเข้มข้นแบบเดียวกับตอนอยู่ อิตาลี”

ในบทสัมภาษณ์เดียวกัน เฮดโค้ชดีกรีพา เอซี มิลาน เถลิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ถูกขอให้เลือกผู้ชนะ บัลลงดอร์ ประจำปี 2024:

“ผมเลือก โรดรี้ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นผู้ชนะรางวัล จากฟอร์มการเล่นทั้งใน พรีเมียร์ ลีก, แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และฟุตบอล ยูโร”

คาเปลโล่ วัย 78 ปี กล่าวปิดท้ายถึงโอกาสรับงานครั้งต่อไปของ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี จอมแท็คติกเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งห่างหายไปภายหลังอำลา ยูเวนตุส หลังจบฤดูกาลล่าสุด

“ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ล่ะ? หากมทีมไหนต้องการโค้ชที่ดี อัลเลกรี คือคำตอบโดยธรรมชาติ เขาได้สร้างประวัติศาสตร์ให้ฟุตบอลอิตาลี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: