‘เป๊ป’ รับต้องดูหงส์มากขึ้นศึกษาแนวทาง ‘สล็อท’

‘เป๊ป’ รับต้องดูหงส์มากขึ้นศึกษาแนวทาง ‘สล็อท’

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับเขาต้องชมเกมของ ลิเวอร์พูล มากขึ้นกว่าสมัย เยอร์เก้น คล็อปป์ เพื่อศึกษาแนวทางฟุตบอลที่ อาร์เน่ สล็อท ใช้

กุนซือชาวสเปนขับเคี่ยวกับ คล็อปป์ ตลอดช่วง 8 ปีที่ผ่านมาทำให้ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทั้งสองคนจะรู้จักฟุตบอลของกันและกันเป็นอย่างดี นอกจากนี้พวกเขายังเคยประชันฝีมือกันในบุนเดสลีก้าด้วย

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ อำลาจาก ลิเวอร์พูล แล้วทำให้ กวาร์ดิโอล่า จะต้องกลับไปชมฟุตเทจของพวกเขามากขึ้นเพื่อศึกษาแนวทางของ สล็อท

“เวลาผมเจอกับสโมสรใหม่ๆในแชมเปี้ยนส์ลีกที่ผมไม่รู้จักฟุตบอลพวกเขา ผมได้ดูพวกเขามากกว่าเวลาเจอกับ อาร์เซน่อล, ยกตัวอย่างนะ” กวาร์ดิโอล่า บอกกับ

สกาย สปอร์ต

“แน่นอนว่าผมก็อยากดู อาร์เซน่อล เยอะๆแต่ มิเกล อยู่กับทีมมา 4-5 ปีแล้ว ก่อนหน้านั้นก็ เยอร์เก้น คล็อปป์ กับ ลิเวอร์พูล”

“แล้วจากนี้ผมต้องดู ลิเวอร์พูล มากขึ้นเนื่องจาก อาร์เน่ ผมไม่รู้แน่ชัดว่าพวกเขาเล่นแบบไหน แต่ในสมัย เยอร์เก้น นั้นเรารู้ไส้รู้พุงกันมากกว่านี้”

“ตอนผมอายุน้อยกว่านี้ ผมดูฟุตบอลมากกว่าตอนนี้เยอะ ตอนนี้ผมขี้เกียจมากขึ้น ผมคิดว่าผมดูมากพอที่จะเข้าใจว่าคู่แข่งอยากเล่นแบบไหน ผมพยายามจะเลือกวีดีโอที่เหมาะสมไปเปิดให้นักเตะดู โน้มน้าวให้พวกเขาทำแบบไหนเพื่อพยายามเอาชนะคู่แข่ง”

แมนฯ ซิตี้ จะพบกับ ลิเวอร์พูล หนแรกของฤดูกาลในเกมที่ต้องเดินทางไปเยือน แอนฟิลด์ วันที่ 30 พฤศจิกายนและนัดสองจะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: