ETH โดดป้อง ‘เดอ ลิกต์’ ถูกวิจารณ์ฟอร์ม

ETH โดดป้อง ‘เดอ ลิกต์’ ถูกวิจารณ์ฟอร์ม

เอริก เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงปกป้อง มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ หลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ให้กับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ช่วงพักเบรกทีมชาติที่ผ่านมา

เดอ ลิกต์ มีส่วนรับผิดชอบกับ 2 ประตูที่ เนเธอร์แลนด์ เสมอกับ เยอรมนี 2-2 ในศึกเนชั่นส์ลีก ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง โดย โรนัลด์ คูมัน ยืนยันว่าเขาตัดสินใจดังกล่าวเพื่อปกป้องดาวเตะวัย 25 ปีจากความผิดพลาดซ้ำซาก

ข้อผิดพลาดดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 3 วันหลังจาก เดอ ลิกต์ มีส่วนทำให้ บอสเนียและเฮอร์เซโกวีน่า ได้ประตูในเกมที่ “กังหันสีส้ม” ถล่มเอาชนะ 5-2 เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก กล่าวว่า “ผมคิดว่าเขา (คูมัน) พูดโดยอ้างถึงทีมชาติเนเธอร์แลนด์นะ ไม่เกี่ยวอะไรกับสถานการณ์ของสโมสร”

“ผมรู้จัก มัตไธจ์ส และเขาเป็นคนที่มีคาแร็กเตอร์ที่ยอดเยี่ยม ด้วยคาแร็กเตอร์ของเขา เขาจะก้าวข้ามอุปสรรคนี้ได้ แต่มันไม่ใช่สถานการณ์กับสโมสรอย่างแน่นอน”

“ผมไม่กลัวสถานการณ์นี้ ผมรู้คุณภาพของเขา ผมรู้บุคลิกของเขา และผมรู้ว่าเขาจะต่อสู้กลับมาได้ อีกอย่างคือเขาเจอกับช่วงปรีซีซั่นที่ยากลำบากมาก เพราะเขาแทบไม่ได้ลงเล่นเลย”

“เขาเพิ่งลงตัวจริงเกมเดียวคือแมตช์ล่าสุดกับ ลิเวอร์พูล ถ้าไม่มีเกมนี้ เขาก็คงจะลงตัวจริงให้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์อยู่ดี และเขายังไม่ได้อยู่ในจังหวะที่ถูกต้อง แต่เมื่ออยู่ในจังหวะนั้นแล้ว คุณจะได้เห็นคุณภาพของเขาและผู้เล่นที่แตกต่างออกไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: