มีแต่เพิ่ม! ‘อาคันยี’ โอดโปรแกรมถี่ยิบแทบไม่ได้หายใจ

มีแต่เพิ่ม! ‘อาคันยี’ โอดโปรแกรมถี่ยิบแทบไม่ได้หายใจ

มานูเอล อาคันยี กองหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าตอนนี้โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลของพวกเขาแน่นเกินไป พร้อมปล่อยมุกอาจคิดแขวนเกือกตอนอายุ 30 ปี

ดาวเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ลงสนามไปแล้ว 127 นัดให้ ซิตี้ และทีมชาติ นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่ในเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อ 2 ปีก่อน

“เรือใบสีฟ้า” จะลงสนามทั้งหมด 6 นัดในรอบ 18 เกมก่อนการพักเบรกทีมชาติหนหน้า ซึ่งพวกเขาจะเผชิญหน้าโปรแกรมแบบนี้ไปจนถึงตอน ก.ค. ปีหน้า

“มันยิ่งซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ แชมเปี้ยนส์ ลีกใหญ่ขึ้น มันเคยมีรอบแบ่งกลุ่ม 6 นัด แต่ตอนนี้เป็น 8 นัด และมันอาจเป็น 10 นัด (หากต้องเตะเพลย์ออฟ) ผมคิดว่ารูปแบบเก่าดีกว่านะ” อาคันยี กล่าว

“มันโหดจริง คุณไม่ได้คิดถึงแค่ฤดูกาลนี้ แต่ยังเป็นฤดูกาลหน้าด้วย ต้องบอกว่าเราจะไปเล่นรอบสุดท้ายของฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก และหากเราเตะคอมมูนิตี้ ชิลด์ด้วย มันอาจเป็นเกมที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นแค่ 3 สัปดาห์”

“แล้วเราจะได้ไปพักร้อนกันตอนไหน? มันไม่มีเบรกหนีหนาวอีกต่างหาก หากเราโชคดีได้พักสัก 2 สัปดาห์ จากนั้นก็จำเป็นต้องกลับมาเตรียมฤดูกาลหน้าแล้ว มันไม่มีวันจบวันสิ้น”

“ก็ดีที่พวกเขาทำให้เกมน่าสนใจมากขึ้น แต่คุณจำเป็นต้องเอาเกมออกไปบ้าง คุณไม่สามารถเอาแต่เพิ่มเกมการแข่งขันแบบต่อเนื่องแล้วเดาว่าทุกอย่างจะเป็นแบบนั้นไปได้ตลอดหลอกนะ”

เซ็นเตอร์วัย 29 ปี โจ๊กต่อว่าเขาอาจรีไทร์ตอนอายุ 30 ปี “คุณต้องคิดถึงนักเตะด้วย ในบางครั้งคุณจะล้าเกินไปที่จะลงสนามมากขึ้น แล้วจากนั้นก็มีอาการบาดเจ็บ แน่นอนที่สุด เราซ้อมหนักเท่าที่ทำได้ เรามีความฟิต แต่ก็ต้องมีลิมิตเช่นกัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: