‘โค้ชเจ้าตูบ’ ภูมิใจเตรียมดวล ‘ผี’ ทีมโปรด

‘โค้ชเจ้าตูบ’ ภูมิใจเตรียมดวล ‘ผี’ ทีมโปรด

ดาร์เรลล์ คลาร์ก กุนซือ บาร์นสลี่ย์ แสดงความภูมิใจที่จะได้คุมทีมเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรโปรดของเขา ในศึก คาราบาว คัพ วันอังคารนี้

“เจ้าตูบ” อันดับ 7 จาก ลีก วัน ลงแข่ง คาราบาว คัพ ดวลจุดโทษชนะ วีแกน แอธเลติก ก่อนเฉือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-0 จนได้เข้ารอบสามรอเจอ “ปีศาจแดง”

“การได้คุมลงแข่งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด จะเป็นช่วงเวลาน่าภูมิใจสำหรับผม” เฮดโค้ชอังกฤษวัย 46 ปี สัมภาษณ์ก่อนเกม

“ความทรงจำแรกของผมเกี่ยวกับ ยูไนเต็ด คือการพ่ายแพ้ต่อ เอฟเวอร์ตัน ใน เอฟเอ คัพ ปี 1985”

“ผมตกหลุมรัก ยูไนเต็ด มาก่อนหน้านั้นแล้ว ผมจำได้ว่าเราต้องรอ 20 กว่าปีถึงจะคว้าแชมป์ลีก ดังนั้นผมไม่ได้เชียร์เพราะความสำเร็จ”

“ผมเชียร์ทีมบ้านเกิดตัวเองอย่าง แมนส์ฟิลด์ ทาวน์ เช่นกัน แต่ตอนนั้นในโรงเรียนมีแต่แฟน ลิเวอร์พูล และผมต้องการแตกต่างจึงเลือก ยูไนเต็ด”

ครั้งสุดท้ายที่ บาร์นส์ลี่ย์ เอาชนะ ยูไนเต็ด ต้องย้อนไปถึง เอฟเอ คัพ ปี 1998 และ คลาร์ก ก็รู้ดีถึงระยะห่าง: “ผมอยู่กับความเป็นจริง เราต้องการชนะ แต่ต้องเล่นด้วยฟอร์มที่ดีสุด และภาวนาให้ ยูไนเต็ด มีวันที่หลุดฟอร์มเท่านั้น เราห่างไกลพวกเขามหาศาล”

“เราเตรียมตัวลงแข่งอย่างมืออาชีพ ตอนคุม บริสตอล โรเวอร์ส ผมเคยไปเยือน เชลซี แล้วแพ้ 3-2 แต่ทีมได้แสดงคุณภาพอย่างเต็มที่ และเราต้องการทำแบบนั้น”

“หวังว่าเราจะมีคืนที่พิเศษ ผมไม่รู้ว่า ยูไนเต็ด จะจัดทีมยังไง ผมค่อนข้างมั่นใจว่า อีแวนส์, แม็กไกวร์, การ์นาโช่, คาเซมิโร่, แอนโทนี่ จะได้โอกาส แต่ไม่ว่าจะเป็นใคร พวกเขาทุกคนคือระดับโลก”

อย่างไรก็ตาม ภายในทีม บาร์นสลี่ย์ ไม่ได้มีแต่สาวก เร้ด เดวิลส์ เท่านั้น เพราะ อดัม ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์คนสำคัญเคยเป็นเด็กปั้น “หงส์แดง”

“ในฐานะแฟน ลิเวอร์พูล คนนึง แน่นอนผมรอคอยที่จะเอาชนะ ยูไนเต็ด พวกเขาคือทีมระดับท็อป แต่หวังว่าเราจะพลิกล็อคได้” ฟิลลิปส์ เปิดใจบ้าง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: