วิลเลี่ยน รับทำพลาดย้ายซบ “ปืน”

วิลเลี่ยน ดาวเตะชาวบราซิล วัย 36 ปี ยอมรับว่าการย้ายไปร่วมทีมอาร์เซนอลเมื่อปี 2020 ถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ในอาชีพค้าแข้งของเขา

หลังใช้เวลาค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ตั้งแต่ปี 2013-2020 วิลเลี่ยน หมดสัญญากับทางเชลซี และตัดสินใจข้ามฟากไปเล่นให้อาร์เซนอลแบบไร้ค่าตัว แต่เส้นทางของเขานั้นไม่เป็นไปอย่างที่หวัง ก่อนจะอำลาทีมในปีถัดมา

“ผมไม่มีความสุข ผมไม่มีความสุขเลย นั่นเป็นสาเหตุที่ผมโชว์ฟอร์มไม่ออก ผมไม่อยากจะเล่าแบบลึกลงรายละเอียดนะ” วิลเลี่ยน ให้สัมภาษณ์กับช่องยูทูป

“ตอนที่ผมย้ายไปที่นั่น ผมมีความสุข ตอนแรกผมรู้สึกมีความมุ่งมั่น ผมอยากทำผลงานที่ดี ผมได้อยู่กับสโมสรใหม่ ได้เจอเพื่อนใหม่ และเป็นโปรเจ็คต์ใหม่ แต่หลังจากผ่านไป 3 เดือน ผมบอกกับเอเยนต์ว่า ‘ได้โปรด ฉันอยากย้ายทีม’ ผมไม่อยากพูดอะไรแย่ ๆ เกี่ยวกับสโมสร เพราะว่าพวกเขาคือทีมใหญ่ อาร์เซนอล เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์”

“ในแง่ของฟุตบอล นักเตะดัง ๆ เคยเล่นที่นั่นมาก่อนเหมือนกัน แต่ว่ามันไม่เวิร์ค แน่นอนว่ามันคึอช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในอาชีพการค้าแข้งของผม”

“ผมทิ้งเงินก้อนโตเลยนะ (ในการย้ายออกจากอาร์เซนอล)” เขากล่าวเสริม

“แต่บางครั้ง เงินมันก็ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต ผมคิดว่าคุณจำเป็นต้องมีความสุข ตื่นเช้ามาซ้อมทุกวันอย่างมีความสุข ตอนนั้นผมไม่มีสิ่งนั้น”

“ดังนั้นผมเลยบอกกับตัวเองและครอบครัวว่า ผมอยู่ที่นี่ต่อไปไม่ได้ ผมไม่มีความสุขที่นี่ ผมต้องย้าย หาวิธีอำลาสโมสร เพราะถ้าผมอยู่ต่อมันก็คงเป็นแบบเดิม”

“สำหรับผม มันไม่ยุติธรรมในการอยู่ในสถานที่ที่คุณไม่อยากจะอยู่เพียงเพราะว่าคุณได้เงิน สำหรับผม ผมคิดแบบนั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด