‘ราฟินญ่า’ เผยเบื้องหลังฟอร์มฮ็อตกับบาร์ซ่า

‘ราฟินญ่า’ เผยเบื้องหลังฟอร์มฮ็อตกับบาร์ซ่า

ราฟินญ่า ออกมาเผยถึงเบื้องหลังฟอร์มอันร้อนแรงของเขากับ บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทีมของ ฮันซี่ ฟลิค ในฤดูกาลนี้

แข้งชาวบราซิลรายนี้ถือเป็นกำลังสำคัญของ บาร์เซโลน่า ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนสิงหาคมของลาลีกา

หลังจากได้รับรางวัลดังกล่าว ราฟินญ่า ก็ถูกถามเกี่ยวกับผลงานของเขา และเหตุผลที่เขาประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้อย่างมากภายใต้การคุมทีมของ ฟลิค

“เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ชาบี้ ทำให้ผมต้องเล่นเกมรับหลายครั้ง และความจริงก็คือผมชอบที่จะอยู่ใกล้ประตูมากกว่า” เขากล่าวกับลาลีกา

“ผมเป็นนักเตะที่ชอบทำประตูและแอสซิสต์ ดังนั้นผมจึงรู้ว่ายิ่งใกล้ประตูมากเท่าไร ผมก็ยิ่งมีโอกาสทำประตูหรือจ่ายบอลมากขึ้นเท่านั้น

“แต่ถ้าเป็นปีก มันจะห่างออกไปและซับซ้อนขึ้นเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับแต่ละเกม”

ราฟินญ่า ยังพูดถึงประโยชน์ของการได้พักแบบเต็มคราบช่วงซัมเมอร์และกลับมายังแคว้นกาตาลันด้วยสภาพทีมที่ฟิตพร้อมภายใต้การร่วมงานกับผู้จัดการทีมคนใหม่

“ผมคิดว่าทีมมีความสดชื่นมากขึ้น เมื่อฤดูกาลเริ่มต้น การเปลี่ยนทีมก็เป็นเรื่องปกติ เมื่อโค้ชและทีมงานเปลี่ยน ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป”

“เราไม่ได้พูดอะไรดีหรือไม่ดีเกี่ยวกับกันและกัน แต่นั่นเป็นเรื่องปกติเมื่อฤดูกาลเริ่มต้น” เขากล่าวเสริม

“คุณไปเที่ยวพักผ่อน หย่อนใจ อยู่กับครอบครัว พักผ่อน ตัดขาดจากสภาพแวดล้อมเกี่ยวกับฟุตบอล และเมื่อคุณกลับมา คุณจะมีสมาธิกับงานมากขึ้น ผมคิดว่าเรากลับมาในฤดูกาลนี้ด้วยความมุ่งมั่นและสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นด้วย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด