‘เตโอ’ รับเป็นเกียรติสถิติประตูเทียบ ‘น้ามัล’

‘เตโอ’ รับเป็นเกียรติสถิติประตูเทียบ ‘น้ามัล’

เตโอ เอร์นานเดซ โพสต์ข้อความยอมรับว่าเป็นเกียรติภายหลังทำสถิติทำประตูให้กับ เอซี มิลาน เทียบเท่ากับ เปาโล มัลดินี ตำนานของสโมสร

ประตูของ เอร์นานเดซ ในเกมที่ มิลาน เอาชนะ เลชเช่ 3-0 ถือเป็นเหตุการณ์อันทรงเกียรติสำหรับแบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศสผู้นี้ หลังกลายเป็นกองหลังที่ทำประตูให้กับ รอสโซเนรี ได้มากที่สุดร่วมกับ เปาโล มัลดินี ตำนานของสโมสร

ประตูที่ เอร์นานเดซ ทำได้กับ เลชเช่ เป็นประตูที่สองของเขาในฤดูกาลนี้ และเป็นประตูที่ 29 ในลีกนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ มิลาน ในปี 2019 ซึ่งหมายความว่าตอนนี้เขาเทียบเท่ากับตำนานอย่าง เปาโล มัลดินี ในฐานะกองหลังที่ทำประตูได้มากที่สุดของสโมสรใน เซเรียอา

มัลดินี มีส่วนเกี่ยวข้องในการผลักดันให้เซ็นสัญญา เตโอ จาก เรอัล มาดริด ครั้งที่เขายังคงอยู่ในฐานะหัวหน้าฝ่ายเทคนิคของ มิลาน ในขณะนั้น

ตำนาน รอสโซเนรี โน้มน้าวให้สโมสรเซ็นสัญญามูลค่า 22.8 ล้านยูโร ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในดีลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในช่วงที่เขาทำหน้าที่ให้กับสโมสร

แบ็คซ้ายรายนี้แสดงให้เห็นถึงความสม่ำเสมอในการทำประตูที่น่าประทับใจตั้งแต่ย้ายมาที่ สตาดิโอ ซาน ซิโร่ โดยเขายิงประตูในลีกได้เป็นอย่างน้อย 4 ประตูในแต่ละฤดูกาลภายใต้สีเสื้อของ รอสโซเนรี

โดยในตอนนี้เขาทำได้ 2 ประตูจากการลงสนาม 6 นัดใน เซเรียอา และดูเหมือนว่าจะมีโอกาสที่จะทำลายสถิติ 7 ประตูของเขาในฤดูกาลเดียว

เตโอ ก็ได้เฉลิมฉลองเหตุการณ์สำคัญในครั้งนี้หลังจากที่ทีมของเขาเอาชนะ เลชเช่ ด้วยการโพสต์อินสตาแกรมซึ่งได้กล่าวถึง เปาโล มัลดินี ด้วยเช่นกัน

“ชัยชนะและ 29 ประตูกับ มิลาน ดีใจที่ทำได้เท่ากับไอดอลของผม เปาโล มัลดินี!! ฟอร์ซา มิลาน” เขาเขียน

มัลดินี ที่ได้เห็นข้อความดังกล่าวก็ได้แสดงความคิดเห็นตอบกลับว่า “ยอดเยี่ยมมาก เตโอ ความแตกต่างเล็กน้อยก็คือ ผมใช้เวลา 25 ปี [เพื่อยิงได้ 29 ประตู] ส่วนคุณแค่ 5 ปีเท่านั้น นายมันพิเศษมาก!”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด