วัลคอตต์ ยก ‘น้องหนาว’ คมเทียบ ‘ไอซ์เบิร์ก,RVP’

วัลคอตต์ ยก ‘น้องหนาว’ คมเทียบ ‘ไอซ์เบิร์ก,RVP’

ธีโอ วัลคอตต์ ออกโรงยกย่อง โคล พาล์มเมอร์ ตัวรุกของ เชลซี ว่ามีทักษะที่คล้ายคลึงกับนักเตะระดับตำนาน อย่าง เดนิส เบิร์กแคมป์ และโรบิน ฟาน เพอร์ซี่

นักเตะวัย 22 ปีรายนี้ยิงเหมา 4 ประตู ในเกมที่ “สิงห์บลูส์” เอาชนะ ไบรท์ตัน ไปอย่างหมดจด 4-2 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ค่ำคืนที่่ผ่านมา

“เขามีความเฉียบขาดพอสมควร คล้ายกับทั้ง เบิร์กแคมป์ และ ฟาน เพอร์ซี่ และพวกเขาก็ขึ้นชื่อในเรื่องนี้” วัลค็อตต์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษและอาร์เซนอล กล่าว

เบิร์กแคมป์ ที่ได้รับการบรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นตำนานของอาร์เซนอล โดยทำไป 87 ประตูและทำแอสซิสต์ได้อีก 94 ครั้งจากการลงเล่นในลีก 315 นัดให้กับ “ปืนใหญ่” และคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้ 3 สมัยใน 11 ฤดูกาล

ในขณะที่ ฟาน เพอร์ซี อีกหนึ่งหัวหอกทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเช่นกันให้กับ อาร์เซนอล ในช่วงเวลา 8 ปีก่อนจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2012-13 กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัลค็อตต์ เผยต่อว่าเขา “พูดไม่ออก” เมื่อได้เห็นฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของ พาลเมอร์

“เขาเติบโตขึ้นมาจนเป็นนักเตะของ เชลซี และเขาคือผู้เล่นคนสำคัญ” วัลค็อตต์กล่าว “คุณไม่สามารถปล่อยตัวเขาให้กับทีมไหนได้เลย และผมกำลังพูดถึงทีมชาติอังกฤษด้วย”

“เขามีพรสวรรค์มาก เขาจะต้องมีความเกรงขามในตัวเขาจนทำให้ผู้เล่นหวั่นเกรงในการเผชิญหน้ากับเขา หากเขายังคงทำแบบนี้ได้ต่อไป เขาจะกลายเป็นอีกหนึ่งในตำนานของพรีเมียร์ลีกในอนาคต”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด