ฟีฟ่าลงดาบแบน ‘เอโต้’ ห้ามชมเกม 6 เดือน

ฟีฟ่าลงดาบแบน ‘เอโต้’ ห้ามชมเกม 6 เดือน

ฟีฟ่า สั่งแบน ซามูเอล เอโต้ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน เป็นเวลา 6 เดือนในการเข้าชมเกม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จากพฤติกรรมของเขาในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี

อดีตดาวเตะ บาร์เซโลน่า ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานละเมิดกฎของฟีฟ่าที่เกี่ยวข้องกับ “พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ละเมิดหลักการการเล่นที่ยุติธรรม และการประพฤติมิชอบของผู้เล่นและเจ้าหน้าที่”

ข้อกล่าวหาดังกล่าวเกี่ยวข้องกับเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ แคเมอรูน ที่พบกับ บราซิล ซึ่งทีมจากอเมริกาใต้เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 3-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

เอโต้ และคณะทีมงานของ แคเมอรูน โดนใบแดงจากจังหวะยิงจุดโทษซึ่งทำให้ บราซิล ตามตีเสมอได้ในเกมที่ โบโกต้า ประเทศ โคลอมเบีย เมื่อวันที่ 11 กันยายน

เอโต้ จะถูกระงับไม่ให้เข้าร่วมชมการแข่งขันของ แคเมอรูน ไม่ว่าจะเป็นเกมของทีมชายหรือหญิง และทุกกลุ่มอายุ แต่บทลงโทษดังกล่าวจะไม่ส่งผลต่อบทบาทของเขาในฐานะประธานของ Fecafoot ซึ่งเป็นสหพันธ์ฟุตบอลของแคเมอรูน

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เอโต้ ถูกปรับเงิน 200,000 ดอลลาร์จากการทำข้อตกลงร่วมกับบริษัทพนันออนไลน์ ซึ่งสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกาตัดสินว่าละเมิดจริยธรรม

เอโต้ ได้รับเลือกเป็นประธานของ Fecafoot ในปี 2021 และยังมีความขัดแย้งกับกระทรวงกีฬาของประเทศ ภายหลังการแต่งตั้ง มาร์ก บรีส์ กุนซือชาวเบลเยียมให้ดำรงตำแหน่งโค้ชทีมชายในช่วงต้นปีที่ผ่านมาซึ่งพวกเขามองว่าผิดกฎหมาย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด