บาร์ซ่าขาดทุน 91 ลย. เหตุดีลขาย ‘Barca Vision’ ล่ม

บาร์ซ่าขาดทุน 91 ลย. เหตุดีลขาย ‘Barca Vision’ ล่ม

บาร์เซโลนา ได้รายงานการขาดทุน 91 ล้านยูโรสำหรับปีงบประมาณ 2023/24 ภายหลังการรขายหุ้นกิจการ Barca Vision ล้มเหลว ตามรายงานการประชุมพิเศษของกรรมการสโมสร

สโมสรได้รระบุว่าสาเหตุหลักของการขาดทุนดังกล่าวมาจากการขายธุรกิจสื่อดิจิทัล Barca Vision ที่ล้มเหลว ซึ่งทำให้สโมสรต้องตัดรายได้ 141 ล้านยูโร

สโมสรกล่าวว่าการสูญเสียดังกล่าว “เกิดจากการไม่ชำระเงินของหุ้นส่วนการลงทุนบางส่วนที่เกี่ยวข้อง”

ทั้งนี้สโมสรได้เผยว่ามีแผนใหม่สำหรับธุรกิจดิจิทัลและ “ยังคงมั่นใจในความสามารถในการดำรงอยู่และศักยภาพในอนาคต โดยมีแผนธุรกิจที่ควรจะสร้างรายได้ประจำในอนาคตอันใกล้นี้”

แม้จะมีอุปสรรคเข้ามา แต่สโมสรก็ยืนยันว่าได้สถานการณ์ทางการเงินนั้นกลับมาดีขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้และมีกำไรจากการดำเนินงาน

ทั้งนี้ แม้ว่าสโมสรจะต้องเล่นในสนามที่มีความจุน้อยกว่าอย่าง เอสตาดี โอลิมปิก ซึ่งทำให้สโมสรต้องสูญเสียเงินไป 100 ล้านยูโรเมื่อเทียบเป็นรายปี

แต่จุดเด่นของสโมสรคือรายได้จากสปอนเซอร์ที่เพิ่มขึ้นเป็นสถิติ 210 ล้านยูโร ควบคู่ไปกับยอดขายสูงสุดเป็นสถิติของ BLM ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ทำธุรกิจด้านการขายเกือบ 110 ล้านยูโร

การขายผู้เล่น รวมถึงการออกจากทีมของ เดมเบเล่,เคสซี, นิโก้, อับเด้, ชาดี, และมาร์ก กิอู สร้างรายได้มากกว่า 80 ล้านยูโรให้กับสโมสรร

แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับสโมสรอาจเป็นการตัดสินใจลดค่าจ้างลงอย่างมากถึง 170 ล้านยูโร เหลือเพียง 500 ล้านยูโรเท่านั้นในปัจจุบัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด