‘เรือ’ ทาบสถิติผีไร้พ่ายเกม UCL นานสุด

‘เรือ’ ทาบสถิติผีไร้พ่ายเกม UCL นานสุด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถทาบสถิติ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการไร้พ่ายเกมแชมเปี้ยนส์ลีกยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยจำนวน 25 นัด

แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ใครติดต่อกันถึง 25 เกม ระหว่างปี 2007-2009 แต่ล่าสุด แมนฯ ซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำสถิติเทียบเท่าคู่ปรับร่วมเมืองได้สำเร็จ หลังบุกถล่ม สโลวาน บราติสลาว่า 4-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

อิลคาย กุนโดกัน, ฟิล โฟเด้น, เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ เจมส์ แม็คอาที ทำคนละประตูช่วยให้ “เรือใบสีฟ้า” คว้าชัยนัดแรกในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรูปแบบใหม่ หลังเกมก่อนเสมอ อินเตอร์ มิลาน แบบไร้สกอร์

แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสสูงที่จะทำลายสถิติของ “ปีศาจแดง” เมื่อพวกเขาจะเผชิญหน้ากับ สปาร์ต้า ปราก จากสาธารณรัฐเช็ก ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้

อาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ บาเยิร์น มิวนิค ไม่แพ้ใครในแชมเปี้ยนส์ลีกยาวนานสุดเป็นอันดับสองร่วม ด้วยจำนวน 19 เกม

อาแย็กซ์ ทำได้ตั้งแต่ปี 1994-1996 ขณะที่ บาเยิร์น เคยทำไว้ระหว่างปี 2001-2002

สำหรับ แมนฯ ซิตี้ ก้าวขึ้นมาครองความยิ่งใหญ่ในเกาะอังกฤษตั้งแต่กลุ่มทุนอาบูดาบีเข้าเทคโอเวอร์ และนับตั้งแต่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกในฤดูกาล 2011-12 พวกเขาก็คว้าแชมป์ต่าง ๆ มาแล้วถึง 18 รายการ ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งได้เพียง 6 รายการเท่านั้น

แมนฯ ซิตี้ ยังออกสตาร์ทศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน ด้วยการเก็บไปแล้ว 14 คะแนน รั้งรองจ่าฝูง ในขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด หล่นไปอยู่อันดับ 13 มีแค่ 7 แต้ม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด