ฟีฟ่าส่งใบเตือนโสมขาว แต่งตั้ง ‘มยอง-โบ’ ผิดกฎ

ฟีฟ่าส่งใบเตือนโสมขาว แต่งตั้ง ‘มยอง-โบ’ ผิดกฎ

ฟีฟ่า ได้ส่งคำเตือนไปยัง สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ (KFA) เกี่ยวกับบทลงโทษที่อาจเกิดขึ้นหากพบว่าละเมิดข้อกำหนดถึงการดำเนินงานอย่างอิสระ จากการแต่งตั้ง ฮง มยอง-โบ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน

เจ้าหน้าที่ฟีฟ่ายืนยันกับสำนักข่าว

Yonhap

เมื่อวันพฤหัสบดีว่า องค์กรฟุตบอลระดับโลกได้ส่งจดหมายถึง KFA โดยอ้างถึงภาระผูกพันตามกฎหมายในการจัดการกิจการของตนเองอย่างเป็นอิสระ และต้องแน่ใจว่ากิจการของตนเองไม่ได้รับอิทธิพลอย่างไม่เหมาะสมจากบุคคลที่สาม

โดยอ้างอิงจากมาตรา 14 ย่อหน้า 1 (i) ของข้อบังคับ ฟีฟ่า ร่วมกับมาตรา 19 ย่อหน้า 1 ซึ่งระบุว่า “สมาคมสมาชิกแต่ละแห่งจะบริหารจัดการกิจการของตนเองอย่างเป็นอิสระและปราศจากอิทธิพลที่ไม่เหมาะสมจากบุคคลที่สาม”

จดหมายฉบับลงวันที่ 29 กันยายน ลงนามโดย เคนนี่ ฌอง-มารี เจ้าหน้าที่สมาคมสมาชิกของฟีฟ่า และวาฮิด คาร์ดานี เลขาธิการสมาคมสมาชิกของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย

ขณะที่ทางกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ กล่าวเมื่อวันพุธว่า สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ได้ละเมิดกฎเกณฑ์ในการแต่งตั้งนาย ฮง มยองโบ ผู้จัดการทีมชาติเกาหลีใต้คนปัจจุบัน และนาย เจอร์เก้น คลินส์มันน์ อดีตผู้จัดการทีมชาติ โดยแต่งตั้งทั้งสองคนโดยไม่ได้ผ่านการมีส่วนร่วมอย่างเหมาะสมจากคณะกรรมการทีมชาติ

กระทรวงได้จัดการบรรยายสรุปที่ศูนย์ราชการในใจกลางกรุงโซล ภายหลังพวกเขาได้เปิดการสืบสวนการดำเนินงานของ KFA และว่าขั้นตอนการแต่งตั้ง ฮง และ คลินส์มันน์ นั้นเป็นไปตามขั้นตอนหรือไม่

การแต่งตั้ง ฮง ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอลเกาหลีตั้งแต่มีการประกาศเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม โดยที่นาย อี ลิม-แซง ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ KFA ถูกกล่าวหาว่าใช้อำนาจแต่งตั้งโดยไม่ผ่านคณะกรรมการทีมชาติ ซึ่งมีหน้าที่คัดเลือกผู้จัดการทีมชาติ เพื่อแต่งตั้ง ฮง ด้วยตนเอง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด