‘ฟิลลิปส์’ เผยโดนถามเรื่องน้ำหนักตลอดหลังถูก ‘เป๊ป’ พาดพิง

‘ฟิลลิปส์’ เผยโดนถามเรื่องน้ำหนักตลอดหลังถูก ‘เป๊ป’ พาดพิง

คาลวิน ฟิลลิปส์ ยอมรับว่าเขารู้สึกหงุดหงิดกับการที่ตนต้องคอยตอบคำถามเรื่องน้ำหนักตัวกับหลายๆ สโมสร หลังจากที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กล่าวหาว่าเขา “น้ำหนักเกิน” ในสมัยค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ในตอนนี้ ฟิลลิปส์ ได้ย้ายไปร่วมทีม อิปสวิช ทาวน์ น้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งฤดูกาลในช่วงตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ โดยที่นักเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้หวังที่จะจุดประกายอาชีพของเขาขึ้นมาอีกครั้ง

แข้งวัย 28 ปีรายนี้ถูกปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ เวสต์แฮม เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จนัก หลังจากอยู่กับเผชิญกับช่วงเวลาอันยากลำบากกับ แมนฯ ซิตี้ มาต่อตลอด 18 เดือน

ฟิลลิปส์ ลงเล่นตัวจริงให้ แมนฯ ซิตี้ เพียงแค่ 6 นัดเท่านั้นตลอด 2 ปี หลังจากย้ายมาจาก ลีดส์ ด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์ โดยเป็นเกม พรีเมียร์ลีก เพียง 2 นัดเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ เขาเคยยอมรับว่าการที่ กวาร์ดิโอลา พูดถึงเขาว่า “น้ำหนักเกิน” หลังจากกลับมาจากฟุตบอลโลกกับทีมชาติ อังกฤษ ในปี 2022 นั้นเป็น “ช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด” ในอาชีพค้าแข้งของเขา

ฟิลลิปส์ กล่าวในรายการพอดแคสต์ “My Mate’s A Footballer” ทาง

กับ แพทริค แบมฟอร์ด อดีตเพื่อนร่วมทีม ลีดส์ ว่า เรื่องราวเกี่ยวกับความฟิตของเขาเริ่มได้รับความสนใจมากขึ้นหลังจากที่ กวาร์ดิโอลา แสดงความคิดเห็น

กองกลางรายนี้เผยว่า หัวข้อดังกล่าวจะเป็นหัวข้อแรกที่สโมสรต่างๆ ที่สนใจจะเซ็นสัญญากับเขาถามถึง

อย่างไรก็ตาม ฟิลลิปส์ ก็ได้ชื่นชม คีแรน แม็คเคนน่า ผู้จัดการทีม อิปสวิช ทาวน์ ที่ประกาศจะช่วยให้เขากลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดได้อีกครั้ง

“คุณคงเคยได้ยินตอนที่ เป๊ป ออกมาพูดว่าผมมีน้ำหนักเกินหลังจบฟุตบอลโลกหรืออะไรประมาณนั้น และผมคิดว่าเรื่องราวในโซเชียลมีเดียก็ค่อยๆ เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ”

“ทุกสโมสรที่ผมไป ผมคุยกับผู้จัดการทีม นักโภชนาการ และอะไรทำนองนั้น พวกเขาจะพูดถึงเรื่องน้ำหนักก่อนจะพูดอะไรอย่างอื่นเสมอ”

“และมันถึงจุดที่ทำให้ผมหงุดหงิดเล็กน้อย ผมเริ่มรู้สึกหงุดหงิดกับมันมาก แต่ตอนนี้ผมมาอยู่ที่ อิปสวิช แล้ว และเขาเป็นผู้จัดการทีมที่น่าเหลือเชื่อ”

“เราคุยกันถึงเรื่องต่างๆ ในอดีตที่เกิดขึ้นในอาชีพของผมและเรื่องอื่นๆ ทำนองนั้น เขาพูดประมาณว่า เขาให้ความสำคัญกับองค์ประกอบของร่างกายมาก และเขาต้องการให้ผมกลับไปเป็นเหมือนตอนที่ออกจาก ลีดส์ หรือตอนที่ยังอยู่ที่ ลีดส์”

“เขาคิดว่านั่นจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับผมในการก้าวต่อไป และหวังว่าผมจะกลับไปเป็นเหมือนตอนที่ยังอยู่ที่นั่น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด