สุดถ่อม! ‘มาเรสก้า’ คุมสิงห์แค่ 3 ด.ยังไม่คิดแย่งแชมป์เรือ-ปืน

สุดถ่อม! ‘มาเรสก้า’ คุมสิงห์แค่ 3 ด.ยังไม่คิดแย่งแชมป์เรือ-ปืน

เอนโซ่ มาเรสก้า กุนซือ “สิงห์บลูส์” เชลซี ยืนกราน ทีมของเขายังไม่พร้อมที่จะแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่เชื่อว่า การที่ทีมออกสตาร์ตฤดูกาลด้วยผลงานยอดเยี่ยม เป็นสัญญาณที่ดี ที่สะท้อนให้เห็นว่าทีมกำลังสร้างพลังงาน, ความไว้วางใจ และความเชื่อมั่น

หลังคว้าชัยชนะเหนือ เกนท์ 4-2 ในยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อวันพฤหัสบดี ทำให้ทีมของมาเรสก้าเก็บชัยชนะได้เป็นนัดที่ 5 ติดต่อกันแล้ว โดยเกมรุกสุดอันตรายทำไปแล้ว 17 ประตู

ตอนนี้พวกเขาอยู่อันดับ 4 ในพรีเมียร์ลีก มีคะแนนตามหลัง “จ่าฝูง” ลิเวอร์พูล แค่ 2 คะแนนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะพบนอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ วันอาทิตย์นี้ มาเรสก้า ยืนกรานว่า ทีมของเขายังไม่ดีถึงขั้นจะไปไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกสู้กับทีมอื่น

“ผมไม่คิดจริงๆว่า เราจะแข่งขันกับอาร์เซนอลหรือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ ผมไม่คิดอย่างนั้นเพราะ เรายังไม่พร้อม” มาเรสก้า กล่าว

“เหตุผลก็คือ แมนฯซิตี้ ทำงานต่อเนื่องกับผู้จัดการทีมคนเดิมมานานถึง 9 ปี ส่วนอาร์เซนอลก็ 5 ปี หากคุณต้องการแข่งขันเพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่ คุณต้องการเวลาประมาณนั้น”

“หลังอาร์เซนอลชนะเปแอสเช (ในแชมเปี้ยนส์ลีก) สื่อถาม หลุยส์ เอนริเก้ และเขาก็ตอบในแบบเดียวกันว่า อาร์เซนอลมีผู้จัดการทีมคนเดิมที่ทำงานมา 5 ปี และเรา (เปแอสเช) เพิ่งจะปีครึ่ง”

“แล้วลองคิดดูสิ เราเพิ่งจะแค่ 3 เดือน ดังนั้นมันยังแตกต่างกันมาก ผมจึงมั่นใจว่า เราไม่สามารถแข่งขันกันสโมสรเหล่านั้นได้”

“เป้าหมายคือการปรับปรุง ค่อยๆพัฒนาขยับเข้าใกล้พวกเขามากขึ้น แต่ในตอนนี้เรายังไม่พร้อมในเรื่องนั้น”

เมื่อถูกถามว่า ให้เวลาตัวเองเท่าไหร่ในการไต่ไปให้อยู่ระดับเดียวกับแมนฯซิตี้และอาร์เซนอล…มาเรสก้า ตอบว่า

“ไม่มีกรอบเวลาเพราะคุณต้องพัฒนาต่อเนื่อง และเพิ่มวิธีแก้ปัญหาในการเรื่องต่างๆตลอดเวลา แต่สุดท้าย ยิ่งอยู่ด้วยกันนานมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งส่งผลดี เพราะมันทำให้เราไว้วางใจกันและกัน พวกเขาสามารถพัฒนาได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด