โดนล้วงลูก! ‘มาเกเลเล่’ ลาลีกกรีซหลังคุมทีม 3 นัด

โดนล้วงลูก! ‘มาเกเลเล่’ ลาลีกกรีซหลังคุมทีม 3 นัด

โคล้ด มาเกเลเล่ ตำนานมิดฟิลด์ฝรั่งเศส ชี้แจงเขาโดนผู้บริหารสโมสรแทรกแซงการคุมทีม คือเหตุผลให้ลาออกจากงานกุนซือ แอสเตราส ตริโปลิส บนลีกสูงสุดกรีซ หลังทำหน้าที่ได้แค่ 3 นัด

ปลายปีก่อน มาเกเลเล่ ยุติการเป็นที่ปรึกษาเทคนิคให้ เชลซี ต้นสังกัดเก่า กระทั่งเดือนกันยายนที่ผ่านมา เข้ารับตำแหน่งกุนซือ แอสเตราส ด้วยสัญญา 1 ปี พร้อมอ็อปชั่นขยายอีก 12 เดือน

นับเป็นการกลับสู่งานคุมทีมแบบเต็มตัวครั้งแรกของ มาเกเลเล่ ในรอบ 5 ปี โดยก่อนหน้านี้ เคยกุมบังเหียนให้ทั้ง ยูเพน ลีกเบลเยียม และ บาสเตีย ที่ประเทศบ้านเกิด

แอสเตราส ภายใต้ มาเกเลเล่ เริ่มต้นในลีกเสมอ 1-1 สองนัดติด กระทั่งสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเดิมชัยชนะครั้งแรกเหนือ เอเธนส์ คาลลิเธีย ด้วยสกอร์ 3-1

อย่างไรก็ตาม ภายหลังคว้าสามแต้มแรก มาเกเลเล่ ในวัย 51 ตัดสินใจแยกทางกับ แอสเตราส จากนั้นไม่นาน ให้สัมภาษณ์เผยเบื้องหลัง:

“ผมชอบงานนี้มาก แต่ผมยอมรับไม่ได้ เมื่อมีผู้คนพยายามแทรกแซง และบอกว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง” อดีตแข้ง เรอัล มาดริด เริ่มกล่าว

“สโมสรสัญญาว่าจะให้อำนาจผมคุมทีมแบบเต็มที่ ผมควรเป็นคนตัดสินใจว่านักเตะคนไหนจะได้ลงเล่น”

“เกมล่าสุดที่ลงแข่ง สโมสรยืนยันว่าผู้เล่นคนสำคัญของเราอย่าง ดาร์เนลล์ เอริค บิเล่ สมควรนั่งสำรองมากกว่า”

“ดาร์เนลล์ รับค่าเหนื่อยระดับนักเตะสมัครเล่น แต่เขาคือคนคือที่เก่งที่สุดของทีม ผมส่งเขาลง 20 นาทีสุดท้าย – เขาทำ 2 แอสซิสต์จนเราชนะ”

“แต่สโมสรก็ไม่ต้องการให้ ดาร์เนลล์ ลงสนามอยู่ดี สโมสรคิดว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ เพราะนักเตะยังไม่เซ็นสัญญาใหม่ แต่ผมตัดสินใจด้วยคุณภาพของเขา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด