ปธ.ตราไก่ป้อง ‘บัปเป้’ โดนจวกปัดเล่นทีมชาติ

ปธ.ตราไก่ป้อง ‘บัปเป้’ โดนจวกปัดเล่นทีมชาติ

ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ออกโรงปกป้อง คีเลียน เอ็มบัปเป้ หลังโดนตำนานนักเตะ และกลุ่มกองเชียร์ ส่งเสียงวิจารณ์ถึงความทุ่มเท จากกรณีไม่มีชื่อติดทีมชาติ แต่กลับสามารถลงรับใช้สโมสร เรอัล มาดริด

สัปดาห์ก่อน “ตราไก่” ประกาศผู้เล่นสำหรับโปรแกรมทีมชาติที่กำลังจะมาถึง และไร้ชื่อของ เอ็มบัปเป้ จากนั้นในวันเสาร์ แข้งวัย 25 ปี ลงเล่น 71 นาทีให้ “ราชัน” ชนะ บีญาร์เรอัล 2-0

ดิดิเยร์ เดสช็องส์ ผู้จัดการทีมชี้แจงเหตุผลเป็นเรื่องสภาพร่างกาย พร้อมเปิดเผยเขาพูดคุยโดยตรงกับ เอ็มบัปเป้ แล้ว และได้ข้อสรุปว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับนักเตะ

อย่างไรก็ตาม มักซิเม่ บอสซิส อดีตกองหลังชุดแชมป์ ยูโร 1984 ส่งเสียงวิจารณ์ผ่านสื่อในประเทศ: “คุณจะไม่ถูกเรียกติดทีมชาติ ก็ต่อเมื่อบาดเจ็บ หรือไม่ได้ลงเล่นให้สโมสร”

“แต่สถานการณ์มันเริ่มน่าสงสัย เมื่อคุณลงสนามเป็นสำรองในเกม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก กลางสัปดาห์ก่อน จากนั้นก็ลงตัวจริงในเกม ลาลีก้า”

ฟาเบียน บอนเน่ต์ ตัวแทนจากกลุ่มแฟนบอลรายใหญ่ของทีมชาติฝรั่งเศส ตั้งข้อสงสัยเช่นกัน: “เรากำลังคิดว่าทีมเสียกัปตันตัวจริงไปแล้วในตอนที่ กรีซมันน์ ประกาศอำลา”

“สิ่งที่เกิดสัปดาห์นี้ ไม่ใช่เรื่องปกติสำหรับคนเป็นกัปตัน มันทำให้เราสงสัยว่า เอ็มบัปเป้ คือตัวเลือกที่เหมาะสมหรือไม่? เขาอาจกำลังโดน เรอัล มาดริด หรือสมาพันธ์ฟุตบอลห้ามไม่ให้พูด แต่เรารู้ว่าหาก เอ็มบัปเป้ ต้องการพูด เขาจะทำแบบนั้น”

ท่ามกลางกระแสกดดัน ฟิลิปเป้ ดิอาลโล่ หัวเรือใหญ่ฟุตบอลฝรั่งเศส พบสื่อชี้แจง: “ดิดิเยร์ เดสช็องส์ พูดคุยกับ เอ็มบัปเป้ และแพทย์ที่ เรอัล มาดริด แล้วจึงตัดสินใจ เราไม่มีข้อสงสัยถึงความทุ่มเทของเขากับทีมชาติ”

“ไม่มีใครอยู่เหนือทีมชาติฝรั่งเศส คำถามที่คุณควรสงสัยตอนนี้ คือเรื่องโปรแกรมการแข่งขันที่อัดแน่นในหลายรายการ เรากำลังมาถึงจุดที่ทุกฝ่ายต้องคุยกันเพื่อหาจุดสมดุล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด