ผู้ช่วยผิด! ‘เว็บบ์’ รับ ‘บรูโน่’ ไม่ควรแดง

ผู้ช่วยผิด! ‘เว็บบ์’ รับ ‘บรูโน่’ ไม่ควรแดง

ฮาเวิร์ด เว็บบ์ ประธานองค์กรเปา เปิดเผยคลิปเสียง ผู้ช่วยผู้ตัดสิน คือเบื้องหลังจังหวะผิดพลาดให้ บรูโน่ แฟร์นานเดส โดนใบแดงที่ไม่สมควรได้ในเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ คาบ้าน 3-0

จังหวะปัญหาบิ๊กแมทช์ปลายเดือนก่อน บรูโน่ เข้าปะทะใส่ เจมส์ แมดดิสัน ช่วงปลายครึ่งแรกทำให้ คริส คาวานาฟ เปาในสนามแจกแดงโดยตรง จนทีมเหลือสิบคนขณะสกอร์ตาม 1-0

“มันคือการปะทะที่ย่ำแย่มาก และเป็นใบแดงแน่นอน 100 เปอร์เซนต์” เว็บบ์ เปิดคลิปเสียง เผยถ้อยคำที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินในสนาม แจ้งต่อ คาวานาฟ

ห้อง VAR ภายใต้เปา ปีเตอร์ แบ้งค์ส ขอไม่ตัดสินใจเอง: “มันเป็นการยกเท้าสูงระดับหน้าแข้ง แต่ไม่โดนปุ่มสตั๊ด เขาไม่มีเจตนาเล่นบอล แต่มีการลื่นเกิดขึ้น ผมคิดว่าเป็นจังหวะที่ผู้ตัดสินในสนามต้องตัดสินใจ”

คาวานาฟ ตัดสินใจแจกใบแดง โดยไม่มีการดูจอข้างสนาม แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นอุทธรณ์จน บรูโน่ พ้นผิดในภายหลัง และ เว็บบ์ ก็เห็นตรงกัน:

“การยกเลิกใบแดง บรูโน่ แฟร์นานเดส คือคำตัดสินที่ถูกต้องของกรรมการอุทธรณ์” เว็บบ์ กล่าวในรายการตอนล่าสุดกับ ไมเคิ่ล โอเว่น

“เราได้ยินผู้ช่วยผู้ตัดสิน บอกว่ามันคือการปะทะที่เป็นใบแดง และผู้ตัดสินในสนาม ก็รับฟังคำแนะนำ VAR”

“การปะทะเกิดขึ้นในตำแหน่งที่สูง แต่เกิดขึ้นต่อจากการลื่น ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ยืนอยู่ในมุมมองเปิดกว้างที่เห็นเหตุการณ์ดีกว่าผู้ตัดสินหลัก แล้วคิดว่า แฟร์นานเดส ไม่มีเจตนาเล่นบอล”

“ผู้ช่วยตัดสิน เห็นว่า แฟร์นานเดส กำลังเปิดปุ่มใส่หน้าแข้งคู่แข่ง และหากเป็นแบบนั้นจะสมควรใบแดง แต่สิ่งที่เกิดเป็นแค่การอ่านสถานการณ์ผิดพลาดไปเล็กน้อย VAR ควรแจ้งให้ผู้ตัดสินไปดูจอข้างสนาม “

“ขณะเดียวกัน ความคิดเห็นผู้ตัดสินห้อง VAR ไม่ได้ผิดพลาดอย่างชัดเจน เขาพิจารณาจังหวะนี้อย่างมืออาชีพ และเห็นว่าตำแหน่งที่ปะทะอยู่สูงโดย แฟร์นานเดส ไม่เจตนาเล่นบอล และมีการใช้แรงพอสมควร”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด