ลุ้นประเดิม! ‘กับเบีย’ ไม่คาดคิด ‘อัซซูรี่’ เรียกตัว

ลุ้นประเดิม! ‘กับเบีย’ ไม่คาดคิด ‘อัซซูรี่’ เรียกตัว

มัตเตโอ กับเบีย แนวรับ เอซี มิลาน ยอมรับไม่คาดคิดไว้ว่าจะถูกเรียกติดทัพอิตาลี พร้อมตั้งความหวัง ประเดิมลงเกมทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกของอาชีพ

เซ็นเตอร์แบ็ควัย 24 ปี กลับจากการยืมตัวที่ บีญาร์เรอัล แล้วเริ่มต้นซีซั่นโชว์ฟอร์มกับ “ปีศาจแดงดำ” จนเข้าตา ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ นายใหญ่ทัพ “อัซซูรี่”

เด็กปั้น มิลาน มีประสบการณ์กับทีมชาติมาตั้งแต่ชุดยู-15 แต่ไม่เคยลงชุดใหญ่มาก่อน และเขาก็หวังว่าจะได้ปลดล็อคในช่วงโปรแกรมที่จะถึงนี้

“ผมหวังว่าจะได้ประเดิมสนามกับทีม แต่สิ่งสำคัญสุดคือชัยชนะ” กับเบีย สัมภาษณ์ก่อนแข่ง เนชั่นส์ ลีก วันพฤหัสนี้เปิดบ้านพบ เบลเยียม

“ผมแอบหวังอยู่บ้าง แต่ไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าจะถูกเรียกตัว การได้อยู่ที่นีคือเรื่องพิเศษมาก ผมภูมิใจและแฮปปี้สุดๆ”

“ตลอดหลายวันที่ผ่านมาผมได้ทำความรู้จัก สปัลเล็ตติ มากขึ้น เราเคยเจอกันแค่ครั้งเดียวตอนเขามาสนามซ้อม มิลาน แต่นั่นสร้างความประทับใจให้ผมมาก”

สปัลเล็ตติ อดีตนายใหญ่ นาโปลี สัมภาษณ์สื่อเช่นกัน เผยถึงสิ่งที่ชื่นชอบในตัว กับเบีย: “เขาคือนักเตะแบบที่เราต้องการ เขาแสดงให้เห็นว่ารู้ถึงวิธีสั่งการแนวรับ”

“กับเบีย เป็นกองหลังที่เล่นอย่างเข้มข้นและใส่ใจในรายละเอียดอย่างมาก เขาเล่นในระบบแผงหลังดันสูง และมีการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมเสมอ”

“ผมยิ่งพอใจขึ้นไปอีกที่ได้เรียกตัวนักเตะจาก มิลาน สโมสรซึ่งจะสามารถช่วยเหลือทีมชาติได้มาก แม้ตอนนี้พวกเขาจะไม่มีผู้เล่นอิตาเลียนมากนัก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด