‘เมริโน่’ เร้าทุกฝ่ายร่วมมือแก้ปัญหาเกมเยอะเกิน

‘เมริโน่’ เร้าทุกฝ่ายร่วมมือแก้ปัญหาเกมเยอะเกิน

มิเกล เมริโน่ กองกลาง อาร์เซน่อล กลายเป็นนักเตะรายล่าสุดที่เตือนถึงอันตรายจากการต้องลงสนามกรำศึกถี่ยิบเกินไป และทุกฝ่ายจำเป็นต้องร่วมมือกันเพื่อหาทางออกที่เหมาะต่อทุกฝ่าย

ฤดูกาลนี้นักเตะต้องพบกับการลงสนามที่มากขึ้นเนื่องจากแชมเปี้ยนส์ลีกเปลี่ยนฟอร์แมต ในขณะเดียวกันก็จะมีฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกในซัมเมอร์หน้า

เดือนที่แล้ว โรดรี้ กล่าวถึงปัญหานี้และยอมรับว่านักเตะอาจจะสไตรค์ไม่ลงแข่ง ก่อนที่ตัวเขาจะพบกับอาการเจ็บจนต้องพักจนจบฤดูกาล

เมริโน่ ยอมรับว่าโปรแกรมการแข่งขันที่แน่นเอี๊ยดเป็นประเด็นใหญ่ที่นักเตะพูดคุยกัน และนอกจากพวกเขาจะต้องดูแล้ตัวเองแล้ว องค์กรฟุตบอลต่างๆก็จะต้องให้ความร่วมมือด้วย

“มีการพูดถึงเรื่องอาการเจ็บและจำนวนเกมลงสนามกันเยอะ แล้วนักเตะอาชีพแบบเราก็มีความเห็นคล้ายๆกัน” เมริโน่ บอก

“ผมรักการเล่นฟุตบอลนะ แต่พอคุณเล่นบ่อยก็จะมีช่วงที่ร่างกายตามความคิดคุณไม่ทัน และนั่นคือตอนที่จะเกิดอันตราย”

“แต่เราจะโทษทุกสิ่งไปกับมันเพียงเพราะเกิดอาการเจ็บสองหนใกล้ๆกันไม่ได้หรอก (การ์บาฆาลกับโรดรี้) ที่เราต้องทำคือดูแลตัวเราเอง”

“มันก็ต้องเป็นการร่วมมือกันนะ ทุกคนต้องรู้สึกว่านักเตะฟิตเต็มร้อยเพราะมันจะเอนเตอร์เทนกว่า, การเล่นอยู่ในระดับสูงกว่าและนั่นคือสิ่งที่ฟีฟ่า, ยูฟ่าและแฟนบอลต้องการ เป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะหาจุดกึ่งกลางและแก้ปัญหาทั้งหมด”

เมริโน่ เองก็เพิ่งกลับมาลงสนามได้ด้วยการเป็นสำรองไป 2 นัดและกระหายที่จะเล่นให้กับทีมชาติ สเปน ในเกมเจอ เดนมาร์ก และ เซอร์เบีย เดือนนี้

“ผมรู้สึกดีและแข็งแรง อาการบาดเจ็บหายไปแล้ว ผมแฮปปี้ที่ได้กลับมาอยู่กับเพื่อนร่วมทีม ผมแฮปปี้ที่ได้เริ่มต้นเส้นทางใหม่ เรายังกระหายที่จะทำหลายๆสิ่งนะ ซัมเมอร์นี้เป็นหนึ่งในซัมเมอร์ที่ดีที่สุดในชีวิตผมเลย”

“ทั้งในเรื่องส่วนตัวและศึกยูโร, ประตูที่ผมทำได้ในรอบก่อนรองชนะเลิศและการคว้าแชมป์, การเซ็นสัญญากับ อาร์เซน่อล… มันทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนไปเลย หวังว่าจะมีหลายต่อหลายสิ่งตามมาหลังจากนี้่อีกนะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด