‘อิเนียสต้า’ ไม่เสียใจไร้บัลลงดอร์-หวังจับงานโค้ช

‘อิเนียสต้า’ ไม่เสียใจไร้บัลลงดอร์-หวังจับงานโค้ช

อันเดรส อิเนียสต้า ตำนาน บาร์เซโลน่า ไม่เสียใจที่อาชีพค้าแข้งไร้ บัลลงดอร์ เพราะการได้ขึ้นเวทีเคียงข้าง ลีโอเนล เมสซี่ กับ ชาบี คือรางวัลใหญ่สุด พร้อมเผยแผนกลับไปเป็นโค้ชให้ต้นสังกัดผู้ปลุกปั้น

อิเนียสต้า วัย 40 ปี ใช้โซเชียลประกาศแขวนสตั๊ดไปตั้งแต่สุดสัปดาห์ แล้ววันอังคารที่ผ่านมา ขึ้นเวทีกล่าวอำลาต่อหน้าสักขีพยานที่เมือง บาร์เซโลน่า

“ช่วงเวลาในสนามของผมจบแล้ว แต่ผมไม่ต้องการอยู่ห่างจากฟุตบอล มันคือชีวิตผมและจะเป็นแบบนั้นต่อไป” อิเนียสต้า เริ่มพูดแบบมีน้้ำตาซึม

“น้ำตาที่เกิดในตอนนี้ ไม่ได้มาจากความเสียใจ แต่เป็นความภาคภูมิใจ ผมทำงานอย่างหนัก, เสียสละและไม่ยอมแพ้ จนได้ทำตามความฝันในการเป็นนักฟุตบอล”

“ตอนนี้ผมกำลังเริ่มอบรมหลักสูตรโค้ช ผมต้องการฝึกฝนตัวเองสำหรับก้าวต่อไปของชีวิต”

“ผมต้องการกลับไปที่ บาร์เซโลน่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ผมจะมีความสุขมาก หากสามารถช่วยเหลือสโมสรเหมือนตอนเป็นผู้เล่น ภายใต้บทบาทอื่น”

ตลอดอาชีพ อิเนียสต้า ไม่เคยคว้า บัลลงดอร์ โดยใกล้เคียงที่สุดคือปี 2010 ได้อันดับสองรองจาก เมสซี่ ถึงแม้เขาเป็นผู้ยิงประตูชัยให้ สเปน คว้าแชมป์บอลโลก

ภายหลังเลิกเล่น อิเนียสต้า ถูกถามต่อ ถึงความรู้สึกที่ตัวเองถูกมองข้าม: “บัลลงดอร์? รูปภาพที่ผม, ชาบี และ ลีโอเนล ขึ้นเวทีร่วมกัน มันยิ่งใหญ่กว่าการได้รางวัลด้วยตัวเอง”

“ผู้เล่น 3 คนจากอคาเดมี่ ลา มาเซีย ได้อยู่ร่วมเวทีเดียวกัน นั่นคือรางวัลที่ใหญ่ที่สุดสำหรับผม ไม่ใช่เรื่องใครเป็นผู้ชนะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด