‘วาราน’ จอยบอร์ดบริหาร ‘โคโม่’ ช่วยพัฒนาเยาวชน

‘วาราน’ จอยบอร์ดบริหาร ‘โคโม่’ ช่วยพัฒนาเยาวชน

โคโม่ ประกาศว่า ราฟาเอล วาราน ที่เพิ่งแขวนสตั๊ดเพราะอาการบาดเจ็บ จะเข้ารับตำแหน่งในบอร์ดบริหารของสโมสรคอยให้คำแนะนำในเรื่องการพัฒนาดาวรุ่ง

วาราน เจอปัญหาอาการบาดเจ็บรุมเร้าตลอดช่วงหลายปีหลัง และต้องเจอกับอาการเจ็บหนักที่หัวเข่าตอนลงสนามให้กับ โคโม่ นัดแรกไปเพียงแค่ 20 นาทีเท่านั้น

อาการบาดเจ็บนำไปสู่การต้องหลุดจากทัพ โคโม่ ชุดเล่นเซเรีย อา และท้ายที่สุดเขาก็ตัดสินใจแขวนสตั๊ดไปเลย

อย่างไรก็ตามอดีตดาวเตะวัย 31 ปียังไม่จาก โคโม่ ไปไหนหลังเลือกที่จะอยู่ช่วยสโมสรต่อไป ด้วยการเข้ารับตำแหน่งในบอร์ดบริหาร โดยจะเป็นผู้ให้คำปรึกษาในด้านการพัฒนานักเตะ

“การเป็นนักกีฬาในระดับท็อปมาพร้อมกับความสุข, การเสียสละและการผลักดันเกินขึดจำกัดอยู่ตลอดเวลา ผมได้รับแรงผลักดันจากความปรารถนาที่จะพัฒนาและเสาะหาความเป็นเลิศมาตลอดเส้นทางอาชีพ” วาราน กล่าว

“การสลับจากพื้นหญ้ามานั่งในบอร์ดบริหารไม่ใช่จุดจบเส้นทางฟุตบอลของผม มันเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่ผมตั้งตารอ”

“การรับตำแหน่งในบอร์ดบริหาร โคโม่ ทำให้ผมได้ช่วยเหลือฟุตบอลต่อไป พร้อมกับการขัดเกลาอนาคตให้ฟุตบอล”

“บทใหม่ในเส้นทางอาชีพผมหนนี้รู้สึกเหมือนได้เกิดใหม่อีกรอบนะ นี่ไม่ใช่จุดจบ ผมไม่ได้บอกลาฟุตบอล การร่วมฝ่ายบริหารด้านพัฒนานักเตะของ โคโม่ ทำให้ผมตื่นเต้นและตั้งตารอที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คท์อันทะเยอทะยานที่ตรงตามคุณค่าในตัวผม”

“เราจะร่วมกันทุ่มเทเพื่อการพัฒนาเยาวชน, ขยายโอกาสในการศึกษาและเปลี่ยนโฉมผลิตผลเพื่อช่วยให้วิสัยทัศน์ของสโมสรกลายเป็นจริง”

สโมสรระบุว่าหน้าที่ของ วาราน นั้นจะไม่ใช่เพียงแค่การช่วยพัฒนาดาวรุ่งในด้านฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เด็กๆได้เตรียมตัวสำหรับการใช้ชีวิตเมื่อพ้นจากฟุตบอลไปแล้ว ผ่านการเรียนการสอน, ฝึกสอนความเป็นผู้นำและวิชาชีพในโปรแกรมสำหรับนักเตะเยาวชน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด