อดีตเปาแจง ‘เทรนท์’ ปะทะซานโช่รอดจุดโทษ

อดีตเปาแจง ‘เทรนท์’ ปะทะซานโช่รอดจุดโทษ

เดร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตเปา พรีเมียร์ ลีก ยืนยันการไม่ให้ เชลซี ได้จุดโทษจังหวะ จาดอน ซานโช่ โดน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ปะทะล้มในเกมบุกพ่าย ลิเวอร์พูล 2-1 คือคำตัดสินที่ถูกต้อง

จังหวะปัญหาเกิดครั้งแรกระหว่างสกอร์ 0-0 ซานโช่ เลี้ยงเข้าเขตโทษพัวพันกับ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จนลงไปนอนกุมข้อเท้า ทว่า จอห์น บรู๊คส์ ผู้ตัดสินปฏิเสธให้ฟาวล์

ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ เปาห้อง VAR ร่วมยืนยันการตัดสิน แล้วหลังจากนั้น “หงส์แดง” เป็นฝ่ายได้จุดโทษขึ้นนำ จนกรุยทางสู่ชัยชนะพร้อมขึ้นจ่าฝูง

เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือ เชลซี ออกอาการเรียกร้องจุดโทษ แต่หลังจบเกมปฏิเสธที่จะวิจารณ์ โดยชี้ว่าเป็นเรื่องปกติที่แฟนบอลในสนามจะส่งผลต่อคำตัดสิน

“ผมไม่คิดว่ามันเป็นการฟาวล์ ผู้เล่นทั้งสองคนพัวพันกันตามปกติ ผมคงแปลกใจมากหาก เชลซี ได้จุดโทษ” กัลลาเกอร์ ผู้เคยทำหน้าที่ใน พรีเมียร์ ลีก ระหว่างปี 1992-2007 แสดงทัศนะ

อย่างไรก็ตาม ซู สมิธ ตำนานนักบอลหญิงทีมชาติอังกฤษ ร่วมรายการด้วยเห็นต่างไป: “มันควรเป็นจุดโทษ เทรนท์ วางเท้าตัวเองบนเท้าของ ซานโช่”

สตีเฟน วอร์น็อค อดีตแบ็คซ้าย ลิเวอร์พูล คืออีกหนึ่งกูรูในรายการ ขอกล่าวบ้าง: “มันเป็นจังหวะที่ตัดสินได้ยาก”

“การเคลื่อนไหวของ เทรนท์ ไม่ใช่การพยายามเตะบอล แต่เป็นแค่การก้าวขาเพื่อประกบตัวตามธรรมชาติ”

“ดังนั้นผมคิดว่ามันไม่ใช่จุดโทษ แต่หากกรรมการในสนามให้จุดโทษ ผมก็คิดว่า VAR จะไม่กลับคำตัดสิน”

รายการเดียวกัน กัลลาเกอร์ ยังยืนยันความถูกต้อง ของคำตัดสินไม่ให้ โทซิน อดาราบิโอโย่ ฝั่ง เชลซี โดนใบแดงข้อหาแนวรับตัวสุดท้าย รวมถึงการริบจุดโทษที่ ลิเวอร์พูล ได้ท้ายครึ่งแรก จังหวะ เคอร์ติส โจนส์ ปะทะ โรเบิร์ต ซานเชซ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด