‘ปาร์เตย์’ เร้าปืนเรียนรู้ความผิดพลาดจากเกมบอร์นมัธ

‘ปาร์เตย์’ เร้าปืนเรียนรู้ความผิดพลาดจากเกมบอร์นมัธ

โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางของ อาร์เซนอล ออกโรงปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีมเรียนรู้จากความผิดพลาด หลังบุกพ่าย บอร์นมัธ 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

“ปืนใหญ่” แพ้เป็นเกมแรกของฤดูกาล ขณะเดียวกันใบแดงของ วิลเลี่ยม ซาลิบา ถือเป็นการไล่ออกเป็นครั้งที่ 3 ของสโมสรในฤดูกาลนี้อีกด้วย

“เราต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดและอย่าให้มันเกิดขึ้นอีก เรากำลังทำงานหนัก, พยายามเอาชนะการดวล และบางครั้งสิ่งเหล่านี้ก็เกิดขึ้น” ปาร์เตย์ กล่าว

“เราต้องร่วมมือกันเพราะใบแดงสามารถเกิดขึ้นได้ในเกม และเราต้องเรียนรู้จากทุกความผิดพลาด”

“ทุกครั้งที่เรามีผู้เล่น 11 คนในสนาม เรามักจะครองเกมได้เหนือกว่าเสมอ”

เมื่อไม่มีทั้ง มาร์ติน โอเดการ์ด และ บูกาโย่ ซาก้า ที่มีอาการบาดเจ็บ อาร์เซนอล ดูขาดมิติในเกมรุกไปไม่น้อยเลย

“การมีผู้เล่นเต็มขุมกำลังเป็นเรื่องสำคัญ เพราะคุณจะมั่นใจมากขึ้นกับผู้เล่นทุกคน แต่มันมีการแข่งขันกันสูงมาก และเราต้องโฟกัสที่เกม ไม่ใช่พะวงเรื่องผู้เล่นที่ขาดหายไป” ปาร์เตย์ กล่าวเสริม

“วิลเลี่ยม (ซาลิบา) เป็นผู้เล่นที่สำคัญมาก ๆ สำหรับเรา แต่สโมสรก็มีกองหลังดี ๆ มากมาย ต้องมีใครสักคนก้าวขึ้นมา และโค้ชจะรู้ว่าเขาจะทำอะไรบ้างเพื่อช่วยทีม”

สถิติไร้พ่าย 16 นัดในทุกรายการของ อาร์เตต้า และสถิติไร้พ่ายของ อาร์เซนอล ในเกมเยือนสำหรับปี 2024 ต้องพังทลายลงไปในเกมเจอ บอร์นมัธ

“เดอะ กันเนอร์ส” กำลังเตรียมตัวเพื่อลงเตะศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยจะเปิดบ้านพบกับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค คืนนี้

ปาร์เตย์ เพิ่มเติมว่า “เราอยากชนะทุกเกม แต่บางครั้งก็มีบางอย่างเกิดขึ้นที่คุณควบคุมไม่ได้ และคุณต้องหาวิธีเอาชนะให้ได้ ที่นี่ (เยือนบอร์นมัธ) เราทำไม่ได้ แต่เราไม่สามารถเล่นด้วยผู้เล่น 10 คนในทุกเกมได้”

“มันขึ้นอยู่กับเราที่จะตอบสนองในเชิงบวก นี่คือเหตุผลที่เราอยู่ตรงนี้ เราเป็นมืออาชีพ เราเรียกร้องอย่างมากจากกันและกัน ดังนั้นขั้นตอนต่อไปคือเดินหน้าต่อ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด