‘ซาฮิน’ เชื่อปรับแผนไม่ใช่เหตุโดนราชันแซง

‘ซาฮิน’ เชื่อปรับแผนไม่ใช่เหตุโดนราชันแซง

นูริ ซาฮิน กุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอมรับเสียงวิจารณ์การเปลี่ยนตัวหลังพ่าย เรอัล มาดริด 5-2 ทั้งที่นำก่อน 2-0 แต่เชื่อว่าสาเหตุไม่ได้มาจากระบบหรือตัวผู้เล่น แต่เป็นเพราะทีมไม่สามารถครองบอล

“เสือเหลือง” ได้ ดอนเยลล์ มาเล่น กับ เจมี่ กิตเทนส์ ผลิตสกอร์ทิ้งห่าง “ราชัน” ตั้งแต่ครึ่งแรก แต่ 30 นาทีสุดท้ายโดนรัวแซงจนแพ้ขาดลอย

นาที 55 ซาฮิน เปลี่ยน กิตเทนส์ ผู้ทำประตูออกแล้วส่ง วัลเดอมาร์ อันตอน เพื่อปรับไปเล่นระบบเซ็นเตอร์ 3 ตัว และการเปลี่ยนของ ซาฮิน เจอเสียงวิจารณ์

“ครึ่งหลังเราเห็นว่า มาดริด เริ่มกดดันใส่และเรากำลังเจอปัญหาในเกมรับ ผมจึงคิดว่าควรเปลี่ยนไปเล่นแผนหลังสาม” ซาฮิน ชี้แจงหลังแข่ง

“สุดท้ายมันไม่เวิร์ค และเป็นความผิดพลาดที่ผมต้องยอมรับเสียงวิจารณ์ เราป้องกันอย่างย่ำแย่ แต่คุณต้องยอมรับคุณภาพส่วนบุคคลของ มาดริด พวกเขาคือทีมที่สมบูรณ์แบบ”

“เราแพ้อย่างเจ็บปวด แต่พรุ่งนี้เราจะได้เรื่องแง่ดีหลายอย่างจากเกม หากเราเล่นฟุตบอลแบบในครึ่งแรกกับ เรอัล มาดริด เราจะสามารถทำได้กับการเจอทุกทีมในโลก”

หลังโดนตีเสมอ มาเล่น อีกหนึ่งคนทำประตูถูกเปลี่ยนเพิ่ม ทว่า ดอร์ทมุนด์ ไม่อาจต้านทาน ปราชัยใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก นัดแรกตั้งแต่ ซาฮิน เข้าคุม

“ผมไม่คิดว่าเป็นเพราะการปรับระบบ หรือตัวสำรองที่ลงไป แต่สาเหตุคือเราขาดการครอบครองบอล” ตำนานกองกลางตุรกี กล่าวต่อ

“เรารู้อยู่แล้วว่า มาดริด จะเพรสซิ่งใส่ในครึ่งหลัง แต่เราปล่อยให้พวกเขาได้ครองบอลบุกใส่มากเกินไป”

“สุดท้ายเราแพ้ ดังนั้นคุณสามารถพูดได้ว่าเราเปลี่ยนตัวไม่ถูกต้อง แต่มันไม่ใช่เรื่องขาดความกล้าหาญ ชัดเจนว่าเราต้องการลดระยะห่างกับ มาดริด”

เซบาสเตียน เคห์ล ผอ.กีฬา ดอร์ทมุนด์ ร่วมคอมเมนต์: “มาดริด ปรับแท็คติกช่วงพักครึ่ง ทีมเราต้องการตอบสนองด้วยเซ็นเตอร์ 3 คน คุณจำเป็นต้องเปลี่ยนตัว มันไม่มีทางอื่นแล้ว ยังไงก็ตาม ผมคิดว่าเราควรทำหลายอย่างได้ดีกว่านี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด